Nước mắm nào tốt cho sức khỏe gia đình bạn

Để biết được nước mắm nào tốt cho sức khỏe là một điều không hề dễ dàng. Trên thị trường có vô vàn loại nước mắm cùng chất lượng lẫn giá thành đều không giống nhau. Và nếu không lựa chọn chính xác thì rất có thể khi sử dụng sẽ gây hại cho bản thân và gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn nước mắm nào tốt cho sức khỏe cũng như gợi ý cho người tiêu dùng thương hiệu nước mắm nên “móc hầu bao”.

Nước mắm nào tốt cho sức khỏe: Nên chọn loại nào?
1. Màu sắc: trong suốt từ vàng rơm đến đỏ sẫm màu cánh gián

Màu sắc nước mắm là một trong những câu trả lời cho câu hỏi nước mắm nào tốt cho sức khỏe. Muốn kiểm tra màu nước mắm ngon nguyên chất thật chuẩn, hãy để chai nước mắm hướng ra phía đối diện với nguồn sáng. Nếu kết quả cho ra màu thuần khiết, trong suốt từ vàng rơm đến đỏ sẫm màu cánh gián thì đấy đích thị là nước mắm ngon và an toàn.

Khi rót nước mắm từ chai ra bát, ta có thể nhìn thấy được độ sánh đặc của nước mắm. Nếu đã mở nắp chai lâu, không khí sẽ tràn vào làm cho nước mắm có màu sẫm lại. Đó không phải là loại nước mắm hóa chất và không sử dụng chất bảo quản nên rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

2. Mùi vị: thơm nhẹ, vị ngọt hài hoà

Nước mắm có lợi cho sức khỏe và ngon, nguyên chất sẽ có mùi vị rất đặc trưng. Mùi thơm nhẹ của thính gạo, ớt. Mùi hơi tanh vị biển và đặc trưng của cá. Vị mặn ngọt hài hòa, vị mặn nhè nhẹ nơi đầu lưỡi những đượm ngọt ở nơi cổ họng, tạo cho người tiêu dùng cảm giác hấp dẫn khi dùng chấm cùng các món ăn. Đều mà bạn hay thấy ở nước mắm Phú Quốc, nước mắm Nha Trang, nước mắm Nam Ô Đà Nẵng.

3. Độ đạm: không phải càng cao, càng tốt

Theo như những cuộc khảo sát người dân về vấn đề chọn mua nước mắm, đa số mọi người mua nước mắm dựa vào thương hiệu, tiếp đến là xem xét tới dung tích và sau đó mới quan tâm đến giá cả.

Dễ dàng nhận thấy rằng, phần đông người dân được hỏi không mấy quan tâm đến độ đạm (chiếm khoảng 60%), 20% trong số đó nghĩ rằng nước mắm có lợi cho sức khỏe và ngon là phụ thuộc vào đạm. Ngoài ra, 40% số người được hỏi còn lại so sánh giữa độ đạm – giá cả – thương hiệu khi mua nước mắm.

Như vậy, phân biệt nước mắm dựa trên độ đạm vừa phải, với các nhãn hiệu lớn nước mắm đã được điều chỉnh độ đạm phù hợp với sức khoẻ của con người Việt Nam.

Gợi ý thương hiệu nước mắm nào tốt cho sức khỏe mà người dùng nên “rút hầu bao”

Nước mắm tốt cho sức khỏe không chỉ cân đo qua các tiêu chí như: độ đạm, màu sắc và mùi vị. Thật vậy, thương hiệu nước mắm được xem là tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng là khi thương hiệu đó chứng minh được nguyên liệu rõ ràng, sản xuất theo phương pháp cổ truyền, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để nói đến nước mắm tốt cho sức khỏe người dùng thì phải kể đến nước mắm Nam Ô Đà Nẵng. Sản phẩm được được nhiều nội trợ tin dùng trong những năm vừa qua. Công ty nước mắm Nam Ô chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao, sản phẩm mang đậm nét đặc trưng nổi tiếng của TP Đà Nẵng .

Nguyên liệu cá cơm than ở vùng biển Nam Ô, sản xuất theo phương pháp cổ truyền có từ đầu thế kỷ 20 đến nay, nước mắm Nam Ô Đà Nẵng có hàm lượng đạm cao, tinh khiết thuần chất cá cơm, hương vị thơm ngon hảo hạng. Sản phẩm có các loại từ 18 – 40 độ đạm, được đóng chai theo qui trình lọc tinh, đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì mẫu mã đẹp, thuận tiện trong  sử dụng, vận chuyển. làm quà biếu, giá cả phải chăng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

 

 

 

Chia sẻ: