Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Bạn đã hiểu đúng về nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng chưa?

Có thể nói, rất ít gian bếp của người Việt thiếu nước mắm? Nước mắm không chỉ là gia vị mà còn mang giá trị tinh thần với mỗi người Việt. Trên thị trường có rất nhiều loại nước mắm. Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng được nhiều chị em yêu thích. Đây cũng là sản phẩm được nhiều đầu bếp ưa chuộng.

Như thế nào được gọi là nước mắm nguyên chất?

Nước mắm nhĩ, nước mắm cốt là tên gọi khác của nước mắm nguyên chất. Có thể nói đây là loại nước mắm chất lượng nhất. Rất nhiều gia đình ưu tiên lựa chọn sử dụng cho bữa ăn hàng ngày. Nước mắm cốt là những giọt mắm được chắt lọc đầu tiên của thùng ủ chượp. Độ đạm thường giao động ở mức 25 đến 28. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại nước mắm cốt đạt độ đạm trên 40%. Điều này là do nhiều nhà sản xuất nước mắm nghiên cứu ra phương pháp ủ chượp mang lại độ đạm cao. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nước mắm sẽ có dinh dưỡng cao khi độ đạm cao. Độ đạm cao cũng giúp nước mắm có vị mặn mà và ngọt hậu. Vì vậy, lời khuyên cho chị em là khi mua nước mắm hãy lựa chọn loại có nguồn gốc rõ ràng và có thương hiệu.  

Nhận biết nước mắm nguyên chất ngon qua màu sắc

Nước mắm là nguyên liệu vừa dùng để chấm, vừa dùng để nấu. Tuy nhiên, thị trường hiện nay có đến hàng trăm thương hiệu nước mắm. Vì thế người dùng khó có thể nhận biết được loại ngon.

Bật mí cho bạn một số cách đơn giản để phân biệt. Từ đó lựa chọn được loại phù hợp với mục đích sử dụng của mình. Về màu sắc, nước mắm thường sẽ có màu hơi đậm. Tức là màu đỏ sẫm và có độ trong. Màu sắc thể hiện nước mắm được làm từ nguồn nguyên liệu chất lượng. Sau khi để một thời gian, có thể hơi sẫm màu hơn một chút. 

»» Nước mắm ngon – nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng và cách chọn lựa

Qua độ đạm

Ngoài màu sắc, độ đạm cũng giúp chúng ta nhận biết nước mắm nguyên chất ngon. Như đã nói, chất lượng nước mắm càng tốt khi độ đạm càng cao. 35 đến 45 được coi là độ đạm cao đối với sản phẩm nước mắm. Nước mắm có độ đạm đến 45% là sản phẩm hảo hạng nhất. Để có độ đạm cao, nước mắm cần ủ chượp theo phương pháp tự nhiên. 

Mùi vị cũng là tiêu chí quan trọng khi chúng ta lựa chọn nước mắm. Mùi vị của nước mắm ảnh hưởng rất lớn đến món ăn. Vị thơm dịu, mặn hài hòa và ngọt hậu là hương vị đặc trưng của nước mắm nguyên chất. Nếu khi nếm, thấy có vị chát, khó chịu nơi đầu lưỡi. Thì đây không phải sản phẩm nước mắm ngon. 

Qua giá thành

Ngoài màu sắc, mùi vị và độ đạm. Bởi vì đây là sản phẩm tinh túy, số lượng không nhiều. Để sản xuất được cần nguyên liệu chất lượng và sự kỳ công ủ chượp. 

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: