Các loại nước mắm ngon nhất nổi tiếng nhất hiện nay

Nước mắm truyền thống mỗi nơi một khác, mỗi loại nước mắm ngon tùy thuộc vào cá và muối của từng vùng biển trên của từng địa phương. Mà mỗi nơi lại có một cách ướp cá với muối theo một tỷ lệ riêng được truyền lại từ xa xưa. Cùng nước mắm Nam Ô Đà Nẵng điểm mặt, các loại nước mắm ngon nhất nổi tiếng nhất hiện nay.

1. Nước mắm Cát Hải - Nước mắm Vạn Vân

Nước mắm Cát Hải – Đặc sản nổi tiếng Đất Cảng

Nước mắm Cát Hải là một trong những đặc sản xứ Bắc hay còn có thể gọi là nước mắm Vạn Vân qua câu ca dao nổi tiếng được dân gian ta lưu truyền

“Dưa na, húng láng, ném báng, tương bần

Nước mắm Vạn Vân, cá rô Đầm Sét.”

Nước mắm Cát Hải là sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm luôn cho ra thị trường những loại nước mắm ngon giàu đạm, nhiều protein, các axit amin phù hợp với mọi lứa tuổi. Để nâng cao vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường nước mắm, nước mắm Cát Hải đã cải tiến công nghệ cho ra đời những loại nước mắm ngon mới với các nhãn hiệu ông sao, cao đạm, cá mực, cá quẩn cùng nhiều mẫu mã đa đang nhiều kiểu dáng bắt mắt phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

2. Nước mắn Nha Trang - Đậm đà vị mặn của biển

Nước mắm Nha Trang được sản xuất bằng cá cơm được đánh bắt trên vùng biển Nha Trang được sản xuất bằng phương pháp cổ truyền theo công thức riêng. Nước mắm Nha Trang có vị riêng độc đáo thơm ngon đậm đà, nước mắm ngon Nha Trang có màu vàng óng ánh.

Nước mắm Nha Trang 100% nguyên liệu từ cá cơm

Không chỉ nổi tiếng ở miền Trung, miền Nam nước mắm Nha Trang còn mang hương vị đặc trưng của mình đi ra miền Bắc chinh phục hàng ngàn bà nội trợ khó tính. Đặc điểm chung của nước mắm truyền thống là mặn, nên để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng công ty đã nghiên cứu và sản xuất thành công dòng sản phẩm nước mắm ngon nhạt muối Vị Ngon, Biển Bạc. Sản phẩm này có điểm khác biệt, đó là độ mặn thấp hơn và hương thơm hơn, vị dịu độc đáo.

3. Nước mắm Phan Thiết - Nước mắm ngon vị truyền thống

Nước mắm Phan Thiết có từ thế kỷ 18 là sản phẩm nước mắm ngon uy tín trên thị trường, không chỉ làm vừa lòng người tiêu dùng trong nước, nước mắm Phan Thiết được còn cả người nước ngoài ưa chuộng.

Nước mắm Phan Thiết thơm ngon, đậm đà

Nước mắm Phan Thiết có từ thế kỷ 18 là sản phẩm nước mắm ngon uy tín trên thị trường, không chỉ làm vừa lòng người tiêu dùng trong nước, nước mắm Phan Thiết được còn cả người nước ngoài ưa chuộng.

4. Đặc sản nổi tiếng - nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc một trong những đặc sản của vùng Phú Quốc nói riêng, đặc sản của Việt Nam nói riêng, xuất hiện trên nhiều thị trường phương Tây. Điều đó chứng tỏ về sự thơm ngon, độ đạm đạt tiêu chuẩn để có mặt trên các thị trường khó tính nước ngoài.

Nước mắm Phú Quốc làm tăng hương vị cho món ăn

Yếu tố làm nên sự khác biệt giữa nước mắm Phú Quốc và những loại nước mắm ngon khác trên thị trường bởi cá cơm trên vùng biển này và quá trình sản xuất khác biệt bởi cách ủ chượp trong thùng gỗ lớn.

Sự khác biệt chính yếu của nước mắm Phú Quốc là màu cánh gián đặc trưng, hoàn toàn tự nhiên chứ không bằng cách pha màu như những nơi khác. Màu cánh gián này có được nhờ cách ướp tươi còn máu trong thân cá và thời gian ủ trong thùng gỗ tới 12 tháng.

5. Nước mắm Nam ô Đà Nẵng - Danh bất hư truyền

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng được chế biến từ nguyên liệu cá cơm than ở vùng biển Nam Ô, sản xuất theo phương pháp cổ truyền có từ đầu thế kỷ 20 đến nay, hàm lượng đạm cao, tinh khiết thuần chất cá cơm, hương vị thơm ngon hảo hạng. Sản phẩm có các loại từ 18 – 40 độ đạm, được đóng chai theo qui trình lọc tinh đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, bao bì mẫu mã đẹp, thuận tiện trong sử dụng, vận chuyển. làm quà biếu, giá cả phải chăng.

Làng nghề nước mắm Nam Ô Đà Nẵng chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao, sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của nước mắm Nam Ô, một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng .

 

Nước mắm Nam Ô - Đặc sản Đà Nẵng

Nước mắm Nam ô có gì đặc biệt

Điều làm nên nét độc đáo của nước mắm Nam Ô đặc sản Đà Nẵng so với loại nước mắm ở các vùng khác, đó chính là nguyên liệu, công thức chế biến rất riêng.

Nước mắm Nam Ô được làm từ nguyên liệu chính là cá cơm than, được người dân đánh bắt nhiều nhất vào khoảng tháng ba âm lịch, cá có độ đạm rất cao. Cá cơm đem muối làm nước mắm phải còn tươi ngon, có kích thước vừa phải, thường người ta chọn con cá bằng ngón út. Kinh nghiệm của người làm mắm ở đây để cá không bị thối, hư khi làm mắm người ta tuyệt đối không rửa cá qua nước ngọt.

Còn muối dùng để muối cá phải là hạt muối cà ná trắng tinh, to và già, không bị nước mưa nhiễm vào. Khi trộn muối vào để muối cá phải làm cho muối thấm thật đều, cá không bị nát, và xếp từ từ từng lượt vào chum một cách cẩn thận không được vội vàng. Cá phải được muối trong một cái chum sành, như vậy mới đảm bảo được độ thơm ngon của nước mắm khi làm ra.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

 
Chia sẻ: