Cách bảo quản nước mắm truyền thống

Muốn giữ cho nước mắm truyền thống luôn đậm đà, thơm ngon trong một thời gian dài, bạn cần chú ý rất nhiều trong cách bảo quản. Tuy nhiên việc bảo quản nước mắm không đúng cách cũng có thể gây nguy hại đến sức khỏe của gia đình bạn. Bài viết dưới đây làng nghề nước mắm Nam Ô xin chia sẻ với các bạn cách bảo quản nước mắm truyền thống hiệu quả.

1. Bảo quản nước mắm truyền thống nơi thoáng mát

Không nên để nước mắm ở nơi quá nóng hoặc có ánh sáng chiếu vào cũng không nên chứa nước mắm trong tủ lạnh, vì khi nhiệt độ nóng hoặc lạnh đều làm nước mắm bị kết tinh muối lắng xuộng đáy chai không tốt cho sức khỏe.

Đạm amin trong nước mắm chính là thành phần quyết định độ thơm ngon và dinh dưỡng được bảo quản nhờ muối. Khi muối bị kết tinh xuống đáy chai sẽ làm cho phần nước mắm ở trên thiếu muối dẫn tới đạm amin bị phân hủy làm nước mắm hỏng.

2. Vặn chặt chai nước mắm sau khi sử dụng

Nước mắm truyền thống không vặn chặt nắp sẽ làm cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập vào, khi đó ruồi nhặng có thể vào đẻ trứng vào trong chai nước mắm của gia đình. Mở nắp sẽ làm mất đi mùi của chai nước mắm nguyên chất sẽ làm chai nước mắm của bạn sử dụng không được lâu vì mất đi mùi vị ngon của nước mắm.

3. Nên dùng chai thủy tinh để dự trữ nước mắm

Dự trữ nước mắm trong chai thủy tinh để ăn dần sẽ giúp nước mắm được ngon lâu, không mất mùi, không mất vị, dù đựng hũ gì thì lưu ý cũng phải có nắp được vặn chắc chắn để tránh mất mùi và oxy hóa nhé. Thực ra, nước mắm là thứ mà mình ăn cả đời, nên các bạn “ đầu tư” hẳn cái hũ thật đẹp đựng mắm, cũng rất đẹp và độc đáo đấy.

4. Nên giữ riêng các loại nước mắm, không nên trộn chung với nhau

Các thương hiệu nước mắm đều có hương vị, chất lượng riêng, đặc biệt là ở nước mắm truyền thống. Để đảm bảo đúng hương vị, màu sắc và độ an toàn riêng của chúng thì nên dùng riêng nước mắm từng loại. Đừng nên trộn lẫn các loại nước mắm với nhau, vừa không ngon mà lại không tôn trọng hương vị truyền thống của từng thương hiệu mắm nước Việt bạn nhé!

Nước mắm sau khi pha chế nên sử dụng trong vài ngày không nên để quá lâu vì nước mắm dễ bị hỏng. Khi rót nước mắm nên rót vừa đủ lượng dùng, nếu thừa thì bỏ đi không nên đổ vào lại chai.

Trên đây là một số cách bảo quản nước mắm truyền thống. Làng nghề nước mắm Nam Ô hy vọng, những thông tin gợi ý trong bài viết này sẽ giúp cho bạn luôn giữ được hương vị thơm ngon, tinh khiết, bổ dưỡng để bữa cơm gia đình luôn thơm ngon và đảm bảo sức khỏe.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Chia sẻ: