Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Cách chọn nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng thơm ngon, chuẩn vị

Nước mắm hay nước mắm nhĩ là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn gia đình Việt. Bài viết bên dưới sẽ đề cập đến nước mắm nhĩ là gì, đồng thời hướng dẫn cách nhận biết nước mắm nhĩ thơm ngon, chuẩn vị. Cùng Nước Mắm Bà Quý theo dõi ngay nhé!

Nước mắm nhĩ là gì? Được làm từ nguyên liệu nào?

Nước mắm nhĩ loại nước mắm có màu vàng rơm đến vàng nhạt và có vị ngọt nhẹ. Sỡ dĩ có tên là nước mắm nhĩ bởi quá trình sản xuất của loại nước mắm này.

Với nguyên liệu chính là cá được ủ trong thùng sau một thời gian sẽ cho ra những giọt nước mắm thơm ngon từ lỗ dùi ở đáy thùng.

Có mấy loại nước mắm nhĩ?

Có 2 loại nước mắm nhĩ:

  • Nước mắm nhĩ cá cơm: Được làm từ cá cơm tươi theo phương pháp truyền thống. Cá được ủ trong các thùng gỗ từ 15-18 tháng sẽ cho ra nước mắm với đặc trưng là có độ đạm cao, thơm ngạt ngào, vị ngọt đậm đà.
  • Nước mắm cốt nhĩ: Nguyên liệu có thể từ nhiều loại cá khác nhau, cách chế biến còn tùy vào mỗi vùng miền tuy nhiên để thu nước mắm cốt nhĩ thì phải lấy đợt nước mắm đầu tiên.

» Xem thêm các sản phẩm tại đây

Cách nhận biết nước mắm nhĩ thơm ngon, chuẩn vị

Màu sắc

Nước mắm nhĩ ngon truyền thống thường có màu nâu cánh gián (nâu đỏ đậm), tuy nhiên khi sử dụng lâu ngày nước mắm có chuyển sang màu đỏ đậm hơn thì cũng đừng quá lo lắng vì đây là phản ứng oxi hoá tiếp xúc với không khí.

Độ đạm

Thông thường độ đạm của một chai nước mắm sẽ được ghi trên bao bì vì thế người dùng có thể dễ dàng nhận biết được. Độ đạm càng cao thì nước mắm sẽ càng ngon, chất lượng của nước mắm càng tốt.

Mùi vị

Mùi vị là một yếu tố vô cùng quan trọng để phân biệt nước mắm nhĩ ngon hay không ngon. Để biết nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng đó có phù hợp với khẩu vị mình hay không, có thể ngửi và nếm thử mùi vị.

Ngoài ra người tiêu dùng nên chọn nước mắm có thương hiệu, uy tín trên thị trường để có được chất lượng tốt nhất đồng thời bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Cách chọn đúng nước mắm ngon

Kiểm tra độ đậm đặc của mắm

Cách thông dụng nhất là rót nước mắm ra khoảng 1/3 chén, lắc một cách nhẹ nhàng và đều tay để nước mắm chuyển động. Nước mắm ngon sẽ có độ sánh và để lại vết dính trên thành chén.

Kiểm tra độ trong của nước mắm

Để kiểm tra độ trong của nước mắm, bạn cần dốc ngược chai nước mắm xuống và đợi khoảng vài giây phần đáy chai sẽ xuất hiện những bọt bong bóng.

Nếu các bọt bong bóng này nhỏ và sủi lên chậm chứng tỏ đây là loại nước mắm ngon nguyên chất, ngược lại thì đó là nước mắm chưa thật sự ngon và chất lượng.

Trên đây là bài viết về nước mắm nhĩ là gì và cách chọn nước mắm ngon. Mong bài viết sẽ hữu ích dành cho bạn.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại!

Chia sẻ: