Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Cách phân biệt nước mắm nhĩ và nước mắm cốt đơn giản tại Đà Nẵng

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng hay nước mắm cốt nhĩ là những cụm từ quen thuộc với những người tìm hiểu về nước mắm. Tuy nhiên, người dùng bình thường là ít khi nhận ra được sự khác biệt của các loại mắm này. Bài viết sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm về nước mắm nhĩ và nước mắm cốt. Cùng Nước Mắm Bà Quý theo dõi nhé!

Nước mắm cốt, nước mắm nhĩ là gì?

Nước mắm cốt là từ thông dụng, dùng chung để chỉ loại nước mắm ngon nhất, quý nhất của mỗi thùng chượp. Là loại nước mắm được lấy ra đầu tiên nhất. Những giọt nước mắm này có độ đạm rất cao (trên 40). Người ta còn thường gọi nước mắm cốt là nước mắm rin. Đây được coi là loại mắm cá cơm quý nhất, đắt giá nhất. Đặc trưng của nước mắm rin này chính là mùi vị mặn vừa phải. Nước mắm có độ ngọt thanh dịu và sự sánh đặc của thịt cá. Tuy nhiên, nước mắm rin luôn chỉ có một số lượng nhất định.

Phần còn lại trong thùng sẽ được thợ tiếp tục ủ thêm muối vào để thu hoạch một lần nữa và sản phẩm lấy ra đầu tiên của lần này là nước mắm nhĩ. Tuy là đợt thứ 2 nhưng cũng vẫn chứa độ đạm cao và hương vị đặc trưng thơm ngon.

Phân biệt nước mắm cốt và nước mắm nhĩ như thế nào?

Cả 2 loại nước mắm này vẫn làm theo phương pháp truyền thống giống nhau, nhưng nước mắm cốt nhĩ vẫn phải là thứ nước được lấy ra từ đợt đầu tiên. Và giữa chúng luôn tồn tại nhưng khác biệt điển hình về:

  • Sự khác biệt đầu tiên chính là nước mắm cốt nhĩ có độ đạm cao hơn so với nước mắm nhĩ. Ngoài ra, nước mắm cốt không dùng để xào nấu trực tiếp mà pha thêm, một chai mắm cốt có thể pha ra 3, 4 chai mắm thông thường.
  • Hai loại nước mắm trên còn được phân biệt bởi màu sắc và mùi vị. Nước mắm nhĩ thì sẽ có màu hổ phách cùng mùi thơm ngào ngạt, vị ngọt đậm đà. Nước mắm cốt có màu vàng rơm hay vàng nhạt. Vị mắm thơm nhưng không quá đậm và rất rõ mùi của thịt cá. Nước mắm nhĩ cũng mặn vừa phải, để lại hậu vị ngọt thanh trong miệng.

Lựa chọn cho gia đình một chai nước mắm Bà Quý để có thể trải nghiệm nước mắm cốt và nước mắm nhĩ. Chúng tôi cam kết là mắm sạch 100% với nguyên liệu tươi và tự nhiên. 

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: