Nước mắm ngon tại Đà Nẵng

Nước mắm ngon tại Đà Nẵng

Nước mắm ngon tại Đà Nẵng

Giá trị thật của nước mắm cá biển so với loại nước mắm chỉ toàn hóa chất

Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại nên nhu cầu về ăn uống cũng được chú trọng, đặt biệt chính là vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, đối với những gia đình nào không thể thiếu nước mắm trong đa số các bữa ăn thì hãy chú ý đến cách phân biệt giữa nước mắm cá biển và nước mắm chỉ toàn hóa chất hay còn được gọi là nước mắm công nghiệp. Bài viết này sẽ giúp hiểu rõ hơn về giá trị thật của nước mắm cá biển chính gốc, có lợi ích ra sao khi sử dụng.

Khái niệm về nước mắm cá biển

Nước mắm cá biển hay còn gọi là nước mắm truyền thống, chính là sản phẩm hoàn toàn khác với nước mắm công nghiệp, hoàn toàn sử dụng phương pháp ủ thủ công do cha ông ta để lại, nước mắm sẽ được chắt cốt từ tinh chất cá cơm và muối hạt, thường sẽ được ngâm trong lu từ 18 tháng đến 24 tháng, trong lúc ủ, quá trình này sẽ giúp thịt cá ngấm dần trong muối và chúng sẽ giải phân các protein từ đơn giản đến phức tạp cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe. 

Hầu hết các axit amin này đều được tổng hợp từ chất enzim có sẵn bên trong hệ tiêu hóa của thịt cá, điều này giúp cho nước mắm cá biển có vị ngọt hậu hài hòa và ngoài ra nước mắm truyền thống sẽ không cần đến bất cứ sự can thiệp nào của hương liệu, phụ gia hay tạo mùi nào hết, đặt biệt không cần sử dụng đến máy móc công nghệ.

»» Nước mắm không hóa chất mới chính là nước mắm an toàn

Cách phân biệt về nước mắm cá biển và nước mắm công nghiệp

Nước mắm truyền thống chất lượng sẽ rất dễ phân biệt thường thông qua các yếu tố như: độ đạm, mùi vị, màu sắc… Dưới đây chính là mẹo chọn nước mắm ngon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến quý khách hàng.

Phân biệt nước mắm truyền thống và công nghiệp thông qua độ đạm bởi vì độ đạm là yếu tố quan trọng giúp chúng ta phân biệt được nước mắm cá biển một cách nhanh và chính xác nhất, thường sẽ được theo các chỉ tiêu sau:

  • Độ đạm >30 N g/l: Loại đặc biệt.
  • Độ đạm >25 N g/l: Loại thượng hạng.
  • Độ đạm >15 N g/l: Loại hạng 1.
  • Độ đạm >10 N g/l: Loại hạng 2.

Tuy nhiên quý khách cần lưu ý những loại nước chấm độ đạm dưới 10 N g/l thì sẽ không được xem là nước mắm. Đối với một sản phẩm nước mắm truyền thống ngon thì phải đảm bảo có hàm lượng đạm tự nhiên cao, không được lẫn hóa chất, hương liệu, phụ gia. Hãy dựa theo thành phần ghi trên bao bì mà quyết định vì những loại nước mắm truyền thống ngon bởi vì đa số nước mắm chính gốc sẽ chỉ có hai thành phần chính là cá và muối.

Nước mắm Bà Quý được gọi là nước mắm truyền thống có nước cốt tinh khiết từ cá và muối biển, cho ra đời dòng sản phẩm nước mắm cá biển ngon thơm và có màu sắc vàng óng ánh, được nhiều gia đình sử dụng và tin dùng. Chúng tôi cam kết trong quá trình sản xuất sẽ không lẫn những chất khác vào như nước mắm công nghiệp, chính vì thế hiện nay trên thị trường nước mắm truyền thống sẽ có giá mắc hơn nước mắm công nghiệp. Nước mắm Bà Quý luôn mong muốn mang lại nhiều bữa ăn ngon cho quý khách hàng.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: