Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng

Mách nhỏ bạn mẹo sử dụng nước mắm đúng cách

Nước mắm là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt Nam, đây cũng có thể coi là đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người dân Việt Nam. Tưởng thì dễ nhưng nước để biết cách sử dụng nước mắm thì cần phải học qua những kinh nghiệm nấu ăn thì hương vị của món ăn và giữ được dinh dưỡng.

Nước mắm Bà Quý


Bạn đã biết sử dụng nước mắm như thế nào là đúng?

-  Với những món canh,  thì nước mắm phải cho vào canh sau cùng, rồi bắc ra ngay, bạn không nên nêm nước mắm và để sôi lâu trên bếp sẽ mất đi vị ngon do hương vị nước mắm đã biến đổi.

» Xem thêm: NƯỚC MẮM NGUYÊN CHẤT LOẠI 1, CHAI NHỰA (1 LIT )

-  Với món thịt kho, thông thường bạn hay ướp thịt với gia vị trước  trong đó có cả nước mắm nếu đã có thói quen này bạn hãy bỏ đi nhé chỉ nên ướp thịt với các gia vị như hành, bột nêm, .... trước sau đó kho thịt gần mềm mới cho nước mắm vào và kho thêm một thời gian ngắn nữa làm như thế thịt của bạn sẽ không bị cứng và thơm ngon hơn. Bí quyết này là do kinh nghiệm nấu ăn của các bà nội trợ tích lũy mà ra ngay cả những đầu bếp, đại lý nước mắm hay những nhà sản xuất nước mắm,..... cũng chưa chắc đã biết được.

-  Đối với những món chiên ăn chung với rau sống như chả giò, bánh tôm, bánh cóng, cá chiên, tôm chiên bột,.... thì những vị chua của gia vị và nước mắm sẽ làm giảm cảm giác ngấy của dầu, mỡ trong món ăn.

-  Đối với những món ăn như lươn, cá kèo chiên giòn, khô cá khoai nướng loại mắm thường sử dụng là mắm me, hay món cá trê chiên sử dụng nước mắm gừng có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa.

» Tham khảo thêm: NƯỚC MẮM NGUYÊN CHẤT LOẠI 1 - CHAI THỦY TINH ( 1LIT )

-  Món thịt luộc tùy từng nơi sử dụng các loại nước mắm khác nhau để chấm như một số nơi chấm bằng mắm tôm, mắm cái,... tùy theo sở thích của từng người tuy nhiên nếu bạn chấm nước mắm thì nên chấm với nước mắm nguyên chất không pha thêm chút tiêu hoặc ớt cho thêm hương vị.

Nước mắm ngoài kích thích sự thèm ăn và tiêu hóa thì nước mắm còn chứa nhiều chất bổ dưỡng như đạm, các loại vitamin A, D B12 vì thế khi chế biến, không nên đun lâu trên bếp. Bạn nên sử dụng nước mắm truyền thống để đảm bảo hơn về khâu nguyên liệu, ngày nay nước mắm truyền thống có giá nước mắm cũng không phải quá đắt so với những loại nước mắm công nghiệp hiện nay.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: