Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Mua Nước Mắm Ngon Nguyên Chất Truyền Thống Ở Đâu Đà Nẵng?

Làm cách nào để biết được nước mắm ngon hay không là thắc mắc của rất nhiều chị em nội trợ. Nước mắm ngon là loại nước mắm cốt nguyên chất (hay còn gọi là nước mắm cốt nhĩ) và đảm bảo dinh dưỡng phải xét 3 yếu tố quan trọng đó là màu sắc, mùi vị và độ đạm. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước mắm được sản xuất theo kiểu công nghiệp, pha tạp không nguyên chất khiến chị em khó khăn trong việc chọn lựa loại nước mắm nào tốt để nấu nướng trong gia đình, hôm nay Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô cùng chị em giải đáp thắc mắc này nhé!

Nước mắm cốt nhĩ là gì?

Nước mắm nhĩ (nuoc mam nhi) là loại nước mắm cốt nguyên chất, mắm được lấy ra từ lần đầu tiên thường có độ đạm từ 25-28 độ, mặn dịu không gắt, có vị ngọt đậm. Có nhiều phương pháp làm mắm truyền thống tại các cơ sở chế biến mắm lâu đời có thể cho ra loại nước mắm nhĩ có độ đạm lên tới 40-45 độ đạm. Còn loại nước mắm công nghiệp thị trường không được gọi là nước mắm nhĩ, đó là loại đã pha tạp chất điều vị, chất bảo quản …hoặc lấy nước 2, nước 3 rồi pha chế. Nếu thực sự là nước mắm nhĩ nguyên chất thì giá rất cao thường từ 100-200k/ lít tùy theo loại.

» Xem thêm: Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng thơm ngon, cốt đậm đà

Nếu đúng là loại nước mắm nhĩ nguyên chất thì càng cao đạm càng bổ, càng ngon. Tuy nhiên  với nước mắm thương phẩm trên thị trường thì điều này chưa chắc đúng. Có nghĩa là vị càng ngon chưa chắc đạm cao và ngược lại. Tại sao như thế? Đạm cao chưa chắc ngon bởi vì nước mắm có thể được bỏ thêm chất tăng chỉ số độ đạm như  urê. Vì thế chị em phải cẩn thận trong việc lựa chọn nước mắm trong nấu ăn cho gia đình.

» Tham khảo thêm: NƯỚC MẮM RIN LOẠI 1- CHAI NHỰA (12 CHAI)

Thế nào là nước mắm ngon

Nước mắm ngon là loại có màu trong, hơi đậm khác với loại nước mắm công nghiệp màu ít trong hơn và hơi nhạt. Nước mắm truyền thống có mùi thơm nồng, mùi thơm của cá, còn nước mắm công nghiệp có mùi thơm nhạt và ít nồng hơn. Cách làm nước mắm cũng đặc biệt nên rất đơn giản để phân biệt nước mắm thật và nước mắm công nghiệp, nước mắm thật làm từ cá thường có đặc điểm sau và không thể khắc phục được, nếu một loại nước mắm nào đó khắc phục được thì có thể đã sử dụng hoá chất hoặc pha chế.

Về màu sắc

Nước mắm ngon truyền thống có màu trong, màu hơi đậm (màu đỏ sẫm) đảm bảo chất lượng và nguồn nguyên liệu tươi ngon, để nước mắm tiếp xúc với không khí thời gian thì sẽ chuyển màu sẫm hơn. Khác với loại nước mắm công nghiệp có màu ít trong hơn, khi dốc ngược chai sẽ thấy cặn xuất hiện, để ở ngoài lâu vẫn không biến đổi màu sắc.

» Có thể bạn quan tâm: NƯỚC MẮM NGUYÊN CHẤT LOẠI 1 - CHAI THỦY TINH ( 10 CHAI)

Về độ đạm

Thông số độ đạm thường ghi trên nhãn mác của chai mắm, độ đạm càng cao thì chất lượng mắm càng cao. Nước mắm ngon có độ đạm từ 30-45 độ, loại 45 độ là cao nhất chỉ có thể chế biến bằng cách tự nhiên. Tuy nhiên, khi chọn mua nước mắm ngon, chị em nên thử nếm qua và nghe theo cảm nhận của mình vì thực ra độ đậm được ghi trên nhãn mác không chính xác hoặc có thể tạo ra bởi chất phụ gia, chất điều vị…thường những loại nước mắm được chế biến theo cách truyền thống ít được quảng bá rộng rãi, không nhãn mác, cơ sở nhỏ lẻ nên ít người biết đến nhưng đích thực đó là những loại nước mắm ngon và chất lượng nhất.

Về mùi vị

Mùi vị của nước mắm là nhân tố quan trọng ảnh hưởng tới chất lượng món ăn, nên cũng là tiêu chí được nhiều chị em quan tâm khi chọn mua nước mắm. Nước mắm ngon có mùi thơm nồng, hài hòa mặn ngọt, mùi thơm lừng (mùi hôi ) rất đặc trưng, khi nếm sẽ thấy vị ngọt đậm (vị mặn đậm), dịu nhẹ thấm dần xuống cổ họng. Ngược lại, nước mắm công nghiệp có mùi thơm nồng, ít nhạt hơn, khi nếm thấy vị mặn chát do độ đạm thấp hoặc sử dụng chất phụ gia.

Nước Mắm Bà Quý cam kết sử dụng loại nước mắm ngon nguyên chất để chế biến, quý khách hàng khi sử dụng sẽ cảm nhận được vị ngon đặc biệt của loại nước mắm này.

Mua nước mắm ngon nguyên chất truyền thống ở đâu??

Cơ sở nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao , sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Nước mắm Nam Ô , một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng, được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Nước mắm nhỉ cá cơm của Cơ sở sản xuất nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ được chế biến từ nguyên liệu cá cơm than 100% ( không pha lẫn cá khác ) ở vùng biển Nam Ô, sản xuất theo phương pháp cổ truyền có từ đầu thế kỷ 20 đến nay , hàm lượng đạm cao, tinh khiết thuần chất cá cơm , hương vị thơm ngon hảo hạng . Sản phẩm chất lượng lên tới 38 đến 40 độ đạm , được đóng chai theo qui trình lọc tinh , đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, hương thơm lan tỏa làm cho bữa ăn đậm tình quê hương , thuận tiện trong  sử dụng , vận chuyển . làm quà biếu , giá cả phải chăng. 
Phạm vi hoạt động : Sản phẩm của nước mắm nhỉ nguyên chất, không chất bảo quản, không phụ gia nên được khách hàng cả nước quan tâm ủng hộ, nhất là thị trường Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai... 

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn bạn xong những mẹo nhận biết nước mắm ngon và địa chỉ mua nước mắm ngon ở Đà Nẵng. Hy vọng sau khi tham khảo những mẹo nhỏ này, chị em có thể tự tin trở thành người tiêu dùng thông thái nhé!

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: