Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước mắm Bà Quý

Những Điều Hay Ho Về Nước Mắm Nhĩ tại Đà Nẵng Mà Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng chén nước mắm mà mình vẫn thường chấm ăn kèm với thịt, cá, rau hàng ngày, thứ nước gia vị đậm đà màu vàng nâu óng dịu mà các bà các mẹ vẫn hay sử dụng để xào nấu mỗi món ăn được gọi là nước mắm gì chưa? Có bao giờ bạn tự cầm một chai nước mắm và đọc tên của nó có từ “Nước Mắm Nhĩ” và băn khoăn, không biết nước mắm Nhĩ là gì, nó có khác gì với nước mắm bình thường hay không, tại sao nó lại có tên là nước mắm Nhĩ? Để trả lời cho bạn về những thứ hay ho xung quanh cái tên Nước Mắm Nhĩ tại Đà Nẵng, thì hãy cùng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô đi tìm hiểu bài viết dưới đây, biết đâu bạn sẽ tìm hiểu được vài điều hay ho, thêm yêu những gia vị truyền thống, và nhất là sẽ yêu mến thêm những bữa ăn mỗi ngày đều có nước mắm Nhĩ được sử dụng đấy!

            

                                                                 Nước Mắm Nhĩ tại Đà Nẵng( Nước Mắm Bà Quý)

Nước Mắm Nhỉ, Nước Mắm Nhĩ, Nước Mắm Rin Đâu Là Tên Gọi Đúng?

Để hiểu đúng hơn vì sao nước mắm lại có tên như vậy thì đầu tiên chúng ta phải hiểu thứ nước mắm được chắt lọc lần đầu trong quá trình làm mắm được gọi tên là nước mắm cốt nhỉ. Sở dĩ gọi là “Nhỉ” vì cách để lấy được nó chính là phải hứng từ từ những giọt nước mắm đầu tiên được “nhỉ” ra từ thùng trong thời gian ủ từ 1 đến 2 năm, hay chúng ta có thể hiểu đơn thuần hơn thì chính là thứ nước được rò rỉ ra từng giọt từ lỗ nùi ở dưới đáy thùng đựng chượp đã đến thời gian chín, và đã sẵn sàng cho ra nước mắm thành phẩm đấy.

Vì vậy mà với nước mắm Nhỉ tại Đà Nẵng này đặc trưng của nó là chứa trong mình một độ đạm rất cao, tuy vị sẽ hơi mặn nhưng sau đó lại có vị ngọt nhè nhẹ và màu vàng rơm đến màu vàng nhạt, màu nước trong không hề có đục và mùi vị đặc trưng.

Vì Sao Nước Mắm Nhĩ Lại Đặc Biệt Đến Vậy?

Có một sự thật thú vị là thế này, nước mắm nhĩ rất ít khi có mặt trên thị trường để bán. Thứ nước mắm cốt này thường thì sẽ được các nhà thùng sử dụng để pha chung với các loại nước mắm có độ đạm thấp hơn để cho ra các sản phẩm nước mắm thương phẩm. 

Ta có thể hiểu rằng những giọt nước mắm nhỉ tại Đà Nẵng thu được từ lần đầu này đều có trọng lượng riêng khá lớn, chính vì vậy mà theo hệ quả vật lý về lực hấp dẫn thì những giọt mắm rin có độ đạm cao đều sẽ được lắng xuống dưới lớp đáy cùng của thùng chứa, sau đó thì sẽ rò rỉ ra ngoài nhờ lỗ nùi được chuẩn bị sẵn dưới mỗi thùng. Đây chính là thứ nước mắm cốt ngon nhất cho cả thùng. Tuy nhiên nếu như thợ lấy càng nhiều nước mắm nhĩ thì sẽ có nguy cơ làm giảm đi độ đảm của lượng nước mắm ở bên trong thùng còn lại. Chính vì vậy mà thường thì các nhà thùng sẽ chỉ chắt một lượng khá nhỏ để dùng cho gia đình, người thân hay để đem biếu tặng. 

» Xem thêm: Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng tinh túy từ thiên nhiên hương vị trăm năm

Có Phải Nước Mắm Nhĩ Rất Dễ Để Mua?

Bởi vì nước mắm nhĩ do được chắt lọc từ thùng chượp và là nước đầu tiên được rỉ ra nên dù nước rất trong và nhạt nhưng vị lại rất mặn, không những vậy mà mùi của nó cũng khá nồng đặc trưng, chính vì điểm này nên không phải ai cũng có thể thích nước mắm cốt nhĩ ngay từ lần đầu “gặp gỡ”, có thể với số ít người sẽ cảm thấy không hợp khẩu vị và khó ăn. Bởi vậy nên thường thì các bạn sẽ thấy các bà các mẹ của mình tận dụng nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng này dùng để làm gia vị ướp các món thịt cá, các món kho cho thêm phần đậm đà. Còn nếu như dùng để làm nước chấm thì sẽ phải qua các công đoạn chế biến gia giảm sao cho bớt độ mặn, giảm mùi nồng, làm hài hòa hơn mới có thể dễ dàng làm nước chấm ngon được.

         

Nói về độ nổi tiếng của nước mắm rin thì có nhiều nguồn còn tiết lộ rằng rất nhiều đầu bếp lâu năm đều để nước mắm rin vào danh sách bí quyết tạo ra những món ăn ngon của mình. Dùng để ướp thịt, cá cho săn chắc, cũng như sẽ tạo được vị ngọt đằm mà vẫn giữ nguyên được vị tươi của thực phẩm và màu sắc của rau củ cũng không hề bị biến đổi. Còn các bà các mẹ nội trợ cũng có bí quyết riêng với nước mắm rin nữa, đó chính là để cho món canh hay xào của mình được thơm ngon đậm vị, phải canh lúc món gần chín, tắt bếp rồi nêm vào vài thìa nước mắm rin, như vậy là đủ cho một món ăn được dậy mùi hấp dẫn và có sự khác biệt rồi.

Tiêu Chuẩn Để Làm Ra Nước Mắm Nhĩ Ngon

Việc tiên quyết để quyết định thành phẩm nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng có ngon hay không đương nhiên phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu sạch và đảm bảo. Việc phải đảm bảo cho cá đạt đúng chất lượng, cân đo đong đếm đạt đủ mức là rất quan trọng. 

Chính vì vậy mà có những nhà xưởng rất nghiêm ngặt và gắt gao trong chuyện kiểm duyệt chất lượng đầu vào của nguyên liệu, nhằm đưa ra cho thị trường một sản phẩm chất lượng tốt nhất. Những tiêu chí làm nên một mẻ cá có thể đạt nước mắm rin ngon sẽ bao gồm những điều khắt khe sau:

  • Tỷ lệ cá tạp
  • Loại cá
  • Độ khô của cá
  • Độ tươi của cá
  • Độ muối hoàn hảo.

Tiếp theo sau đó phải kể đến việc có được quy trình sản xuất dù là truyền thống hay công nghiệp cũng vẫn phải đảm bảo đến việc chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và quy trình khép kín.

Tiếp nữa là phải luôn kiểm tra, giám sát và gia giảm điều chỉnh sao cho tất cả các chai nước mắm rin ra đời đều phải có chất lượng tương đương nhau về mọi mặt, không để tình trạng chất lượng khác nhau theo từng thùng cá hay từng đợt.

» Tham khảo thêm: Có thể bạn chưa biết những lợi ích bất ngờ của nước mắm nhỉ tại Đà Nẵng

Thương Hiệu Nước Mắm nhỉ Đà Nẵng Nào Thơm Ngon?

Nhắc đến việc lựa chọn cho mình một thương hiệu để có thể an tâm mua các sản phẩm nước mắm nhỉ thơm ngon, đạt chuẩn thì không thể không nhắc đến thương hiệu Nước Mắm Bà Quý 

Nước mắm Bà Quý – một thương hiệu nước mắm mang đậm hương vị và cái chất truyền thống

Vậy thì nếu như ai đã trót mê cái hương vị không thể đặc biệt hơn từ nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng có thể mua hàng ngay với Nước Mắm Bà Quý, để có thể mang về cho gia đình những bữa cơm thật ngon miệng nhé!

Thông tin liên hệ:

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Rất mong được phục vụ quý khách hàng!

Trân trọng!

Chia sẻ: