Nước mắm cốt nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cốt nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cốt nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cốt nguyên chất tại Đà Nẵng ngon là như thế nào?

Nước mắm cốt nguyên chất cũng có nhiều loại, loại nước mắm cốt ngon là phải đáp ứng được hai yếu tố về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

1. Nước mắm cốt: Hiểu thế nào cho đúng?

Nước mắm cốt là sản phẩm truyền thống được sản xuất theo phương pháp ủ chượp được ông cha ta truyền lại cho con cháu từ bao đời. Theo đó, những người làm mắm chính là những nghệ nhân, bởi quy trình tạo ra nước mắm cốt không chỉ đơn thuần là mang cá từ biển về nhà muối rồi đổ vào thùng và chờ mắm chín là xong. Mà đó là công sức, mồ hôi, nước mắm và thậm chí là máu của những người làm nghề để có thể sản xuất ra những giọt mắm cốt đậm đà, chuẩn bị của cha ông từ xa xưa.

Sau quá trình kỳ công và tỉ mỉ trong khâu sản xuất đó thì mới cho ra được sản phẩm nước mắm cốt nguyên chất với hương vị đậm đà chắt lọc từ tinh chất cá kết hợp với muối mà không có sự can thiệp của các chất phụ gia hay hương liệu khác.

2. Nước mắm cốt nguyên chất ngon là như thế nào?

Nước mắm cốt nguyên chất cũng có nhiều loại, loại nước mắm cốt ngon là phải đáp ứng được hai yếu tố về chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

Về giá trị dinh dưỡng, nước mắm ngon nguyên chất phải có độ đạm cao, các sinh tố và muối khoáng. Trong đó, nước mắm có chứa omega 3 rất tốt cho sự phát triển của trí não trẻ em, đồng thời có chứa hàm lượng khoáng chất như: vitamin B6, B12, … chứa sắt, kẽm, … rất tốt cho máu, hệ thần kinh của con người. Vì vậy, nếu sử dụng nước mắm thường xuyên với một lượng thích hợp thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Về chất lượng: Để cho ra một loại mắm cốt thơm ngon thì sản phẩm đó phải đảm bảo được các yếu tố về chất lượng như: màu sắc, mùi vị và độ an toàn cho người sử dụng.

Về màu sắc, nước mắm cốt nguyên chất đa số thường có màu cánh gián đặc trưng, khi mang ra ánh nắng mặt trời sẽ ánh vàng rất bất mắt. Càng để lâu thì nước mắm sẽ chuyển sang màu sậm hơn so với ban đầu, nhưng đây chỉ là hiện tương hết sức tự nhiên của nước mắm cốt, nên bạn không cần phải quá lo lắng. Ở nước mắm Nam Ô Đà Nẵng ta vẫn thấy điều này.

Về mùi vị, nước mắm cốt được sản xuất ra sẽ có mùi hơi nồng nhiều người không quen sẽ cảm thấy rất khó chịu, nhưng lại thơm nồng vị ngọt mặm hài hòa bùi vùi của tinh chất cá. Khi ăn, bạn sẽ cảm thất mùi thơm rất đặc trưng thấm dần vào cổ họng gọi là hậu vị. Nước mắm cốt còn lưu lại hương thơm rất lâu, nếu bạn chẳng may đổ vài giọt mắm ra tay thì sẽ rất khó có thể làm mùi mắm bay nhanh.

Tuy nhiên, đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của nước mắm cốt nguyên chất, bởi nước mắm nguyên chất từ xưa được sản xuất chỉ phục vụ cho gia đình hoặc cho người dân ở địa phương mà khẩu vị mỗi vùng miền khác nhau nên đôi khi nước mắm cốt chỉ đáp ứng được một số lượng nhỏ người tiêu dùng do không hợp khẩu vị. Nước mắm Phú Quốc đa phần là nước mắm cốt nguyên chất.

Hiểu được điều đó, Nước Mắm Bà Quý tại Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô – nơi có nguồn cá làm mắm trù phú. Được biết, đây là nơi cung cấp nguồn nước mắm cốt nguyên chất để doanh nghiệp sản xuất nước mắm Bà Quý phục vụ nhu cầu sử dụng nước mắm của hơn 50 triệu con người Việt Nam.

Không ngừng nghiên cứu và sáng tạo ra sản phẩm nước mắm từ nguồn nước mắm cốt nguyên chất, chất lượng, kết hợp với công nghệ pha chế đảm bảo an toàn dựa trên sự thay đổi trong khẩu vị người Việt hiện đại. Tất cả các sản phẩm nước mắm của chúng tôi đều lưu giữ “tinh hoa” nước mắm Việt, đáp ứng được khẩu vị của người Việt hiện đại và còn phải  đảm bảo được tiêu chuẩn khắc khe về mức độ an toàn cho sức khỏe người dùng.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: