Nước mắm giả độc hại như thế nào

Nước mắm giả  được làm từ hóa chất vì lợi nhuận mà tạo nên những sản phẩm nước mắm giả, kém chất lượng giả danh các thương hiệu lớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Nước mắm hóa chất thực sự là mối hiểm họa cho sức khỏe dài lâu của người tiêu dùng. Sau đây hãy cùng Làng nghề nước mắm Nam Ô Đà Nẵng tìm hiểu nước mắm giả độc hại như thế nào để phòng tránh nhé.

 

Cách nhận biết nước mắm giả

Trước sự hỗn loạn của thị trường nước mắm công nghiệp, nước mắm truyền thống ngày này, đặc biệt là thị trường hàng hóa với những sản phẩm có tính ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Là một người nội trợ thông thái, bạn hãy tự trang bị kiến thức để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của bản thân và gia đình. Do vậy, trước khi quyết định mua sản phẩm nào, chúng ta nên tìm hiểu kĩ các thông tin của sản phẩm chính hãng để tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng. 

– Thứ nhất:  Quan sát kỹ nắp chai 

– Thứ hai: Vỏ chai của sản phẩm giả bị trầy xướt. Nguyên nhân do sử dụng lại vỏ chai của nước mắm thật

– Thứ ba: Màu sắc, mùi, hương vị nước mắm giả không hấp dẫn, khác xa với nước mắm thật. Nguyên nhân do pha chế thủ công và hàm lượng các chất dinh dưỡng không đảm bảo.

– Thứ tư: Các thông tin được thể hiện trên tem, nhãn sản phẩm thường không được thể hiện rõ ràng, sắc nét, thậm chí thiếu thông tin, rất dễ dàng bị bong tróc.

Chỉ nghe tên gọi thôi đã có thể hình dung ra phần nào thực chất đằng sau diện mạo mỹ miều của chai nước mắm hóa chất.

Nguy hiểm hơn, tác hại khi sử dụng những sản phẩm kém chất lượng này không bộc phát ngay lập tức, mà dần dần, mỗi ngày sử dụng một lượng nước mắm rất nhỏ, tích tụ lại gây ra những hậu quả không lường.

Đối với trẻ em, biến chứng thường gặp nhất đó là bệnh tăng động. Ngoài ra, còn nguy hiểm với những người bị hen suyễn, dị ứng với aspirin, gây nên các bệnh mãn tính, ung thư vô cùng nguy hiểm.

Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng đậm đà hương vị biển

​Nằm dưới chân đèo Hải Vân có làng Nam Ô là ngôi làng đã có lịch sử tồn tại hàng trăm năm nay, ở đây không chỉ có biển, núi, sông mà nơi đây còn có một loại nước mắm huyền thoại có tên là nước mắm Nam Ô mang hương vị của đặc sản Miền Trung.

 

Thành phần: Nguyên liệu để làm ra được loại nước mắm Nam Ô là từ những con cá cơm than đánh bắt trực tiếp trên vùng biển Đà Nẵng, muối là thứ muối nguyên chất hạt to (muối cà nát) được sản xuất từ những vùng nổi tiếng như Sa Huỳnh hay Cà Ná.
Mùi vị, màu sắc: Nước mắm Nam Ô Đà Nẵng có một mùi thơm rất đặc trưng có cái vị mặn mòi của biển đậm đà của nắng và gió. Nước mắm Nam Ô đạt chất lượng nhìn bên ngoài thấy màu đỏ sậm như màu cánh gián, khi mở nắp chai có một mùi thơm phủ quanh cả vùng. 

Chúng tôi hy vọng, những thông tin gợi ý trong bài viết này sẽ giúp người tiêu dùng Việt Nam biết được rằng mình nên đặt niềm tin vào thương hiệu nước mắm nào giữa thị trường nước mắm hóa chất hoành hành chóng mặt như hiện nay.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:

Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô
Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

 

Chia sẻ: