Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng là gì? Cách chọn nước mắm nhĩ nguyên chất, đậm đà, thơm ngon

Nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ là một gia vị quen thuộc đối với ẩm thực Việt Nam. Nó không giống với các gia vị khác, để làm ra được một lít nước mắm nhĩ phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và chi phí. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn nước mắm nhĩ là gì. Cách lựa chọn loại nước mắm nhĩ ngon, đảm bảo chất lượng cho gia đình của bạn, cùng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô theo dõi nhé!

Tìm hiểu nước mắm nhĩ là gì?

Nước mắm nhĩ sở dĩ có tên gọi như vậy vì có sự liên quan đến quá trình tạo ra loại nước mắm này. Sau khi ủ cá đến thời gian lấy được nước mắm, thì những giọt nước mắm sẽ được rò rỉ ra từng giọt từ lỗ dùi ở đáy thùng chứa sau rất nhiều tháng ủ chượp. Rồi để người ta phải hứng lấy chính là những giọt nước mắm chất lượng, giàu độ đạm, màu sắc cũng như mùi vị có một đặc trưng rất riêng. Rồi dần dần từ cách lấy nước mắm người ta đặt tên thành nước mắm nhĩ.

» Xem ngay: Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn

Nước mắm nhĩ

Tuy nhiên, loại nước mắm được lọc ra lần đầu tiên, có chất lượng tuyệt vời này được gọi là nước mắm cốt nhĩ. Loại nước mắm cốt nhĩ này mang một đặc trưng rất riêng là mùi vị mặn vừa phải, màu sánh đỏ của thịt cá. Nhưng chỉ nên rút một lượng ít của nước mắm này, vì lấy nhiều thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nước mắm của những lần sau. Vì vậy nước mắm cốt nhĩ có số lượng rất ít.

Còn nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng, là sau khi người ta lấy đi nước cốt đầu tiên. Tiếp tục ủ thêm muối vào cá để lấy đợt nước mắm tiếp theo. Thì khi thu hoạch ra loại nước mắm này mới gọi là nước mắm nhĩ. Nước mắm nhĩ hay còn gọi là nước mắm kéo lù và cũng có người gọi nó là nước mắm cốt. Nhưng cái tên đúng nhất vẫn là nước mắm nhĩ.

>>> Tìm hiểu thêm: Hiểu thế nào cho đúng về nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng

Cách lựa chọn nước mắm nhĩ ngon, đậm đà, nguyên chất

Nước mắm nhĩ ngon có độ đạm rất cao, có màu nâu đỏ cánh gián sánh trong. Để cho ra được loại nước mắm nhĩ chất lượng phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó nguyên liệu chính quyết định chất lượng nước mắm là cá cơm tươi có độ lớn đều, giàu chất dinh dưỡng. 

Bên cạnh nguyên liệu, thì quá trình tạo ra cũng quan trọng không kém. Chất lượng của nước mắm còn tùy thuộc vào kinh nghiệm làm nước mắm bằng phương pháp truyền thống.

» Tham khảo thêm các sản phẩm tại đây

Để người tiêu dùng có thể chọn được loại nước mắm nhĩ nguyên chất, ngon, tốt cho sức khỏe có thể dựa vào các tiêu chí sau:

Phân biệt nước mắm theo màu sắc

Khi lựa chọn nước mắm, màu sắc chính là yếu tố mà người tiêu dùng có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. Để phân biệt nước mắm nhĩ ngon, người tiêu dùng cần phải soi chai nước mắm ở nơi có nhiều ánh sáng. Nước mắm có màu nâu đỏ cánh gián là nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng, còn có màu đỏ nhạt hoặc màu đỏ đậm thì không phải là nước mắm nhĩ chuẩn.

Khi bạn mua nước mắm nhĩ về dùng được một thời gian. Nếu nước mắm có chuyển sang màu đỏ đậm hơn thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Bởi đó là dấu hiệu tự nhiên của nước lắm được ủ từ phương pháp truyền thống sẽ bị oxi hoá khi tiếp xúc với không khí. Trong trường hợp người tiêu dùng thấy màu sắc của chai nước mắm khác lạ hoặc có cặn trong chai nước mắm thì không nên lựa chọn những sản phẩm này.

» Có thể bạn quan tâm: Nước mắm nhỉ tại Đà Nẵng và những điều thú vị mà bạn chưa biết

Phân biệt nước mắm nhĩ ngon dựa trên độ đạm

Dựa trên độ đạm cũng là một cách xác định nhanh nhất nước mắm nhĩ ngon hay không. Một chai nước mắm nhĩ được sản xuất tại một cơ sở uy tín, có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng sẽ in độ đạm trên bao bì sản phẩm. Thông thường độ đạm tỷ lệ thuận với nước mắm, độ đạm cao thì chất lượng nước mắm cao. 

Phân biệt nước mắm nhĩ ngon dựa theo mùi vị

Mùi vị là yếu tố quan trọng để phản ánh chất lượng, độ ngon hay dở của nước mắm. Vì thế để lựa chọn được loại nước mắm nhĩ có vị ngon các bạn nên ngửi và nếm thử mùi vị. Bằng cách này có thể biết chính xác được nước mắm nhĩ đó có ngon hay không.

Để lựa chọn nước mắm nhĩ ngon tại Đà Nẵng, người tiêu dùng nên mua nước mắm có thương hiệu, uy tín trên thị trường. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ và chất lượng của nước mắm.

Nước Mắm Bà Quý – Nước mắm truyền thống tại Nam Ô Đà Nẵng

Hiện nay Nước Mắm Bà Quý là một trong những địa chỉ sản xuất nước mắm nhĩ ngon trên thị trường. Nước Mắm Bà Quý được sản xuất và đóng chai trực tiếp tại Nam Ô Đà Nẵng theo đúng phương pháp truyền thống để cho ra những giọt nước mắm nhĩ nguyên chất, đậm đà và tinh khiết nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng nước mắm nhĩ Bà Quý hoặc cần tìm hiểu thêm hay xem chi tiết tại đây.

—————————–

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Rất mong được phục vụ quý khách hàng!

Trân trọng!

Chia sẻ: