Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng 5 thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng trên thị trường

Nước mắm là một phần không thể nào thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Dù cho xã hội có phát triển như thế nào đi nữa thì cũng cần phải có nước mắm. Vậy bạn có biết nước mắm truyền thống là gì? Để hiểu rõ hơn về nước mắm truyền thống hãy theo dõi bài viết sau đây của Nước Mắm Bà Quý nhé!

Nước mắm truyền thống là gì?

Khác với nước mắm công nghiệp, nước mắm truyền thống được làm hoàn toàn bằng phương pháp ủ thủ công của ông cha ta từ trước đến nay. Mắm chính là sản phẩm được chất cốt từ cá cơm và muối sau một thời gian được ngâm trong các thùng gỗ lớn. Trong quá trình ngâm này thịt cá sẽ được ngâm trong muối mặn và phân giải ra protein tạo thành những axit amin có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Các axit amin đều được tổng hợp từ những enzim sẵn có ở trong hệ tiêu hóa của cá. Nó giúp cho nước mắm truyền thống có vị ngọt, mặn thật hài hòa, tự nhiên và rất sạch. Mà không có bất kỳ một sự can thiệp nào từ những yếu tố bên ngoài như phụ gia, hương liệu.

Hương vị nước mắm truyền thống được xem là ngon nhất chính là chỉ có thành phần cá và muối. Đó cũng chính là yếu tố để đánh giá chất lượng của một sản phẩm có đảm bảo đối với người tiêu dùng hay không.

Những quan niệm sai về nước mắm truyền thống

Lắng cặn dưới đáy chai

Vì nước mắm truyền thống được sản xuất hoàn toàn tự nhiên và chỉ sử dụng lọc cơ học. Ngoài ra không dùng chất phụ gia như chất chống lắng cặn nên nước mắm truyền thống khi để lâu bạn sẽ thấy hiện tượng lắng cặn dưới đáy chai. Đây chính là những tinh thể muối và cá cơm nên không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nước mắm truyền thống bao nhiêu độ đạm cũng có

Đây là một quan điểm hoàn toàn sai về nước mắm truyền thống. Nước mắm sản xuất truyền thống thường có độ đạm từ 30 đến 45 độ. Với loại nước mắm sản xuất có sự tham gia của công nghệ thường có độ đạm 50 đến 60 độ và có thể cao hơn.

Nước mắm cốt/nhĩ là loại nước mắm ngon nhất

Nước mắm cốt/nhĩ là loại nước mắm đầu tiên được chiết xuất ra sau 12 tháng ủ trong thùng gỗ. Để có thể đánh được chất lượng nước mắm phụ có ngon hay không thì phụ thuộc vào loại cá cơm dùng để ủ chượp. Vì vậy tên nước mắm cốt/nhĩ chỉ đảm bảo đây là loại nước mắm đầu tiên được chiết xuất ra từ thùng ủ chứ không khẳng định về chất lượng.

Một số thương hiệu nước mắm truyền thống trên thị trường

Nước mắm truyền thống Bà Quý

Cơ sở nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao , sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Nước mắm Nam Ô , một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng, được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Nước mắm nhỉ cá cơm của Cơ sở sản xuất nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ được chế biến từ nguyên liệu cá cơm than 100% ( không pha lẫn cá khác ) ở vùng biển Nam Ô, sản xuất theo phương pháp cổ truyền có từ đầu thế kỷ 20 đến nay , hàm lượng đạm cao, tinh khiết thuần chất cá cơm , hương vị thơm ngon hảo hạng . Sản phẩm chất lượng lên tới 38 đến 40 độ đạm , được đóng chai theo qui trình lọc tinh , đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, hương thơm lan tỏa làm cho bữa ăn đậm tình quê hương , thuận tiện trong  sử dụng , vận chuyển . làm quà biếu , giá cả phải chăng. 
Phạm vi hoạt động : Sản phẩm của nước mắm nhỉ nguyên chất, không chất bảo quản, không phụ gia nên được khách hàng cả nước quan tâm ủng hộ, nhất là thị trường Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai... 

Nước mắm Cát Hải

Là loại nước mắm được sản xuất chủ yếu ở huyện đảo Cát Hải, Thành phố Hải Phòng. Cát Hải chính là một thương hiệu nước mắm có tiếng nhất ở khu vực này. Nước mắm cũng được chế biến theo phương thức cổ truyền từ khâu chọn nguyên liệu. Do đó những sản phẩm được tạo ra đều có chất lượng khá tốt mà mùi rất đặc trưng.

Nước mắm Hai Non Cà Ná

Là một thương hiệu của vùng biển Ninh Thuận, một vùng biển có truyền thống nước mắm rất lừng lẫy. Ra đời từ những năm đầu của thế kỷ 20 và đến nay đã hơn 100 năm nhưng nước mắm Hai Non vẫn không hề có dấu hiệu giảm đi. 

Nước mắm Cà Ná có màu vàng ươm không hề kém cạnh so với nước mắm Phú Quốc hay Phan Thiết. Cà Ná là vùng đất nắng và có nhiệt độ cao. Những thùng cá cơm được đậy và phơi ngoài trời đã hấp thụ và giữ nhiệt rất tốt. Đảm bảo được vệ sinh, hương vị của sản phẩm.

Nước mắm Phan Thiết – Mũi Né

Là một thương hiệu nước mắm truyền thống nguyên chất với độ đạo cao. Được sản xuất dựa trên phương pháp cổ điển, nguyên liệu chủ yếu chính là cá cơm, cá nục nên đảm bảo được độ an toàn về thực phẩm. 

Nước mắm Phan Thiết được sở y tế Bình Thuận kiểm tra, cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn là loại nước mắm có độ đạm 20%.

Nước mắm Nha Trang

Sản xuất, chế biến nước mắm ở Nha Trang cũng là một làng nghề truyền thống. Với các sản phẩm chế biến từ nước mắm vô cùng đảm bảo. Đem đến hương vị nước mắm vô cùng tự nhiên.

Và so với những thương hiệu khác thì nước mắm Nha Trang có vị mặn hơn nên khi sử dụng cần phải pha chế cùng với các loại hương vị khác. Với độ đạm trên 10 độ, có vị thơm ngon, tinh khiết và không chất bảo quản nên cũng được khá nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu được nước mắm truyền thống là gì. Cũng như những loại nước mắm truyền thống trên thị trường hiện nay.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: