Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô

Mách bạn cách chọn nước mắm truyền thống ngon ai cũng có thể làm được tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống là loại gia vị, nước chấm được người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung, luôn được ưa chuộng và săn tìm. Nước mắm ngon vừa thơm mùi cá, vừa có độ mặn vừa đủ và màu sắc sánh mịn. Hãy cùng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách lựa chọn nước mắm ngon chuẩn vị cho cả gia đình nhé!

1. Nhìn vào màu sắc khi chọn nước mắm
 

Nước mắm truyền thống Nam Ô Đà Nẵng

 

Màu sắc là yếu tố mà bạn có thể quan sát nhanh chóng bằng mắt thường khi chọn nước mắm. Để kiểm tra xem nước mắm có vị ngon hay không, bạn cần phải chọn một nơi có đầy đủ ánh sáng sau đó dốc ngược chai xuống, nếu thấy dưới đáy nước mắm trong vắt thì đó là nước mắm ngon, còn nếu dưới đáy xuất hiện cặn thì đó có thể là nước mắm giả, hoặc đã để quá lâu.

Nếu sau khi đã sử dụng được một thời gian, bạn quan sát thấy nước mắm từ có màu vàng chuyển sang màu sẫm hơn thì nước mắm này được ủ theo phương pháp truyền thống. Còn nếu màu sắc nước mắm chuyển thành màu lạ như màu xám thì đó chính là loại nước mắm kém chất lượng.

» Xem ngay: Top 7 Lý do bạn nên lựa chọn nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

2. Kiểm tra độ đạm của nước mắm

Ngoài kiểm tra về màu sắc, bạn cũng có thể kiểm tra hàm lượng đạm trên chính bao bì của chai nước mắm bạn sắp mua. Một chai nước mắm chính hãng sẽ in rõ độ trên bao bì sản phẩm, ngược lại với chai nước mắm hàng giả, do đó các bạn cần lưu ý tới điểm này khi đi mua nước mắm.

» Lưu ngay: Những Lý Do Bạn Nên Ăn Nước Mắm Truyền Thống tại Nam Ô Đà Nẵng

3. Mùi vị của nước mắm

Mùi vị của nước mắm rất quan trọng. Mùi vị là thước đo chuẩn xác nhất về độ ngon hay dở của nước mắm. Vì thế, nếu khi đi mua nước mắm mà nơi bán cho nếm thử mùi vị của nước mắm, bạn nên nếm để biết được chính xác nước mắm đó có ngon hay không. Thông thường, nước mắm ngon sẽ mang mùi đặc trưng, thơm nhè nhẹ, độ mặn ngọt hài hòa và khi nếm sẽ cảm thấy vị ngọt của cá thấm dần nơi cổ họng và dịu nhẹ.

Bài viết trên là những tiêu chí để lựa chọn được nước mắm truyền thống ngon. Hy vọng với những mẹo nhỏ rất đơn giản trên, nhưng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô cũng có thể góp phần giúp bạn chọn lựa cho gia đình mình những chai nước mắm thơm ngon, 100% nguyên chất để cải thiện chất lượng bữa ăn cho những người thân yêu trong gia đình.

Thông tin liên hệ:

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách vì đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi!

Chia sẻ: