Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Một vài điều cần biết về nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nhiều người sành ăn nhận biết rõ mùi vị của chai nước mắm cá cơm nguyên chất. Họ phân biệt được đâu là mắm nguyên chất, đâu là mắm nhĩ, đâu là mắm đã pha. Số khác lại không quan tâm lắm đến việc loại mắm mình dùng. Mắm từ cá hay không, mắm nguyên chất hay không họ cũng không rõ. Nếu bạn thuộc kiểu người thứ 2 thì nên đọc bài viết này. Bởi Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô sẽ giới thiệu những sự thật khá thú vị về món gia vị tưởng chừng quá quen thuộc này đấy!

1. Nước mắm tự nhiên từ cá nguyên chất là nước mắm chỉ làm từ muối và cá.

Loại nước mắm này không có sự can thiệp từ bất cứ phụ gia nào khác. Chữ “tự nhiên” còn thể hiện qua phương pháp muối truyền thống để cá và muối lên men. Cách rải cá và muối, số ngày ủ chượp đều làm thủ công theo phương pháp truyền thống 100%.

Tuy nhiên, loại nước mắm đang được ưa chuộng hiện tại trên thị trường thường là nước mắm đã thêm thắt chút phụ gia. Ngoài một số người sành mắm thích dùng nước mắm cốt 100%, những bà nội trợ lại có xu hướng dùng nước mắm có mùi vị vừa phải, bảo quản lâu và giá thành hợp túi. Tùy vào sở thích mà bạn chọn nước mắm cốt hay nước mắm đã pha đều được.

» Xem ngay: Mua Nước Mắm Cá Cơm Nguyên Chất Ở Đâu Tại Đà Nẵng

2. Thú vị hơn là, nước mắm tự nhiên từ cá cũng có nhiều thể loại.

Không phải cứ tên nước mắm cốt hoặc nước mắm nhĩ cá cơm thì nước mắm đó sẽ tự nhiên và hoàn toàn từ cá. Các loại “nước mắm nguyên chất” hoặc gắn mác “nước mắm nguyên chất” trôi nổi trên thị trường khá nhiều. Bạn cần nhớ là “tiền nào của nấy”, chỉ khi bạn sẵn sàng bỏ ra một số tiền chênh lệch đáng kể thì mới có thể thưởng thức những giọt mắm nguyên chất đúng chuẩn. Nhà sản xuất nước mắm nguyên chất cũng phải có tâm chuyên đóng chai loại chất lượng. Nếu không thì nước mắm nguyên chất đó có thể đã được pha 1 2 nước rồi đấy. Hoặc khi được đóng gói sơ sài, nước mắm nguyên chất cũng sẽ nhanh đóng cặn và giảm chất lượng. Nước mắm tự nhiên từ cá thật mà ở chất lượng cao cấp sẽ giúp bạn mang đến sự bổ dưỡng cho món. Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng sẽ giúp cho món ăn thêm đậm đà và có mùi hương rất đặc trưng.

3. Nước mắm tự nhiên từ cá thường có màu đậm dần và có cặn khi khui nắp chai ra sử dụng.

Bạn có thể quan sát được cặn này khi dốc ngược đáy chai. Trong trường hợp này, cặn có thể là muối không bị bão hòa còn dư vón cục lại. Màu mắm nguyên chất vì không có chất bảo quản nên cũng sẽ sạm dần theo thời gian. Trừ những trường hợp bảo quản hớ hênh không đúng cách khiến mắm biến chất và bị bụi bẩn xâm nhập thì bạn cứ yên tâm sử dụng nhé. Việc sạm màu đi hoàn toàn là điều bình thường đối với mắm nguyên chất.

» Tham khảo ngay: Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng không thể thiếu của món ăn Việt

4. Nước mắm tự nhiên từ cá thì sẽ có vị mặn hơn nhiều loại nước mắm khác ngoài thị trường.

Điều này dễ hiểu vì mắm nguyên chất vẫn giữ nguyên tỉ lệ nước – muối như lúc ủ chượp. Điều này đôi lúc lại là lý do khiến nhiều người không chọn loại nước mắm này. Thường người nội trợ sẽ phải pha nước mắm với một chút nước loãng để mắm vừa ăn hơn. Tuy nhiên, với những người thích ăn mặn hay bị “cuồng” mùi mắm nguyên chất, chút đậm vị này cũng không đáng kể lắm. Đặc biệt, nước mắm nguyên chất thường thích hợp khi kết hợp với các món hấp, luộc.

5. Nước mắm tự nhiên từ cá sẽ rất lỏng, lỏng không khác gì nước lọc. Nếu bạn dùng phải nước mắm sền sệt, đặc đặc như xì dầu, nước tương thì rõ ràng đó không phải là nước mắm nguyên chất rồi.

6. Nhiều người tin rằng nước mắm tự nhiên từ cá do người dân làm thật sự thì phải đóng trong can.

Hoặc phương pháp đóng gói nước mắm tự nhiên khá sơ sài thì mới là “thủ công”. Thực chất, đã có nhiều làng nghề mắm thủ công tận dụng được công nghệ đóng chai để bảo quản nước mắm. Việc đóng gói và vận chuyển mắm bằng gì đơn giản chỉ phụ thuộc vào mong muốn và cách định vị thương hiệu của họ. Đừng vội nhìn một chai mắm nhựa bao bì kỹ càng mà kết luận là mắm “rởm” nhé!.

»» Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng – thành phần dinh dưỡng, vị ngon khó cưỡng

7. Nhiều người nghĩ rằng “nước mắm nguyên chất” chỉ để chấm và ăn sống. Còn nước mắm đã pha dùng để nêm nếm hoặc ướp món ăn.
Thật ra, dùng loại mắm nào trong từng khâu tùy vào sở thích của bạn thôi. Điều quan trọng là bạn cần phải nắm rõ những nguyên tắc nêm nếm nước mắm lúc nấu ăn. Nhớ đừng nêm mắm khi nước đang sôi. Đặc biệt, đợi lúc món ăn gần chín mới thêm vào chút mắm rồi nhanh chóng tắt bếp,hạ nồi xuống. Như vậy thì nước mắm mới không bị bay hơi, sụt giảm mùi vị.

Lưu ý về nước mắm cá cơm nguyên chất, hi vọng bạn sẽ biết lựa chọn và sử dụng đúng cách. Chúc bạn có những bữa ăn thật ngon miệng nhé!

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: