Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ tại Đà Nẵng: hiểu sao cho đúng?

Nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ là hai cách gọi khác nhau, nhưng không có nghĩa là chúng khác nhau về chất lượng và độ thơm ngon như nhiều người vẫn thường lầm tưởng. Vậy để hiểu sao cho đúng về hai loại nước mắm này thì bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây, cùng Nước Mắm Bà Quý tham khảo nhé!

Tên gọi nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng hay nước mắm nhỉ thì cũng đều là để chỉ loại nước mắm cao cấp nhất, những giọt nước mắm đầu tiên nhỏ giọt ra từ thùng ủ chượp sau một thời gian dài lên men của cá và muối. Vì vậy, người sản xuất nước mắm mới gọi những loại mắm này là nước mắm nhỉ hay còn có tên gọi khác là nước mắm nhĩ, tùy thuộc vào từng vùng miền khác nhau.

Vì vậy, nước mắm nhỉ hay nước mắm nhĩ đều là một, có chất lượng như nhau chỉ khác nhau về cách gọi của từng người và từng vùng miền.

Chất lượng của nước mắm nhỉ hay mắm nhĩ ra sao?

Nước mắm nhĩ hay nước mắm nhĩ là loại nước mắm có độ đạm rất cao, vị rất  mặn, màu vàng rơm, trong và có mùi rất đặc trưng nên được xếp vào hàng mắm hiếm ở Việt Nam. Quy trình sản xuất ra loại mắm này cũng rất kỳ công và mất nhiều thời gian.

Theo đó, 1 tấn cá mới chỉ cho ra số lượng rất ít nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ. Với số lượng này để phục vụ cho hàng triệu người tiêu dùng Việt là không thể đủ. Đồng thời, sản xuất ra loại nước mắm này tốn rất nhiều thời gian và công sức mà chưa chắc đã cho ra sản phẩm ưng ý. Vì vậy, những thương hiệu bán nước mắm nhĩ với giá vài chục nghìn một chai thì chưa chắc đã hoàn toàn là mắm nhĩ, chắc chắn loại mắm này đã bị pha tạp.

Nước mắm nhĩ còn có rất nhiều nhược điểm mà không phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam hiện đại như: nước mắm quá mặn, mùi nồng vì vậy nếu sử dụng làm nước chấm mà không chế biến chắc chắn sẽ rất khó. Do đó, nhiều nhà sản xuất nước mắm mong muốn cho ra đời một loại nước mắm để khắc phục những nhược điểm đó mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Trong đó, không thể không nhắc đến Nước Mắm Bà Quý của Làng Nghề Nam Ô, sản phẩm đang dành được rất nhiều sự tin trưởng của nhiều người tiêu dùng Việt hiện nay.

Vị ngon chiếm trọn trái tim người dùng

Với vị mặn và ngọt hài hào, cùng hương thơm đặc trưng và màu vàng óng trong đã mang đến một loại gia vị phù hợp với hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và tạo nên một xu hướng “thưởng thức” mới cho người Việt.

Trải qua hàng chục ngàn cuộc khảo sát người tiêu dùng, các chuyên gia nước mắm đã dày công nghiên cứu, kết hợp giữa phương pháp làm nước mắm thông thường, ủ chượp tỉ mẩn nguồn nguyên liệu thiên nhiên chất lượng, với ứng dụng khoa học kỹ thuật để tạo nên loại Nước Mắm Bà Quý chuẩn ngon. Chỉ cần rót ra là có ngay một chén nước mắm đậm đà, tròn vị cho bữa cơm gia đình thêm thăng hoa hấp dẫn. Không phải tốn thêm thời gian, công sức để pha chế, gia giảm độ mặn. 

Theo như các chuyên gia khuyến cáo, người dùng chỉ nên ăn những thức ăn nhạt, tức là không quá mặn để tránh các ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, nếu là “tín đồ” của nước mắm nhĩ hay nước mắm nhỉ, chúng ta cũng cần hạn chế sử dụng. Thay vào đó, hãy chọn dùng những loại nước mắm có vị vừa phải, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Nước Mắm Bà Quý mà chúng tôi vừa gợi ý có thể là dòng nước mắm bạn đang tìm để phục vụ cho những bữa ăn của gia đình một cách ngon và lành.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: