Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng là gì? Bạn biết gì về nước mắm nhĩ

Trong ẩm thực Việt Nam để tạo vị mặn cho món ăn người ta thường sử dụng muối hoặc nước mắm, tuy nhiên chọn được loại nước mắm nào ngon thì không phải ai cũng biết, bởi nước mắm là nguyên liệu thêm vào trong khẩu phần ăn, có mùi vị đặc biệt có thể giúp ăn ngon miệng hơn. Trong nấu ăn những đầu bếp hay sử dụng nước mắm nhĩ vậy nước mắm nhĩ là gì? Bạn biết gì về nước mắm nhĩ.

Với những tô canh chua, tô cháo cá hay món phở bò làm người ta cảm thấy ngon hơn nếu thêm một chút nước mắm ở giai đoạn cuối. Với những món bánh tôm, bánh bèo, bánh cuốn mà không có chén nước mắm chua ngọt thì sẽ kém phần hấp dẫn.

»» Nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng, địa chỉ mua nước mắm cốt nhĩ ở đâu Ngon Sạch

Sử dụng nước mắm nhĩ là loại nước mắm ngon trong nấu ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mắm nhĩ còn được gọi là nước mắm côt là loại nước mắm có độ mặn cao, vị ngọt nhẹ, màu vàng rơm đến vàng nhạt và có mùi rất đặc trưng. Nước mắm truyền thống được ủ từ những nguyên liệu thiên nhiên như nước mắm Nam Ô,..... mới có nước mắm nhĩ tại Đà Nẵng.

Nước mắm nhĩ chính xác phải gọi là nhỉ vì loại nước mắm này đúng nghĩa phải lấy được từ những giọt nước mắm đầu tiên được nhỉ ra hay nói cách khác là rò rỉ ra từng giọt, từ lỗ thông đang bịt kín ở đáy thùng hay lu vại đang chứa cá đến thời gian chín.

Nước mắm nhĩ chỉ được các nhà thùng dành để tặng hay dùng riêng vì theo nguyên lý bảo toàn thì nước mắm càng được lấy ra nhiều thì độ đạm càng giảm. Bởi vậy giá nước mắm nhĩ rất cao và hiếm bởi nước mắm nhĩ sẽ được đưa trở lại thùng chứa trước khi thu hoạch nước mắm thành phẩm thấp đạm hơn do dung lượng lớn.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: