Nước mắm ngon tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm ngon tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm ngon tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Top những tiêu chí đánh giá nước mắm ngon tại Đà Nẵng

Nước mắm ngon không chỉ được đánh giá bởi hương vị mà còn được xem xét qua tiêu chí chất lượng, an toàn. Để chọn được một chai nước mắm sạch cho gia đình, cần dựa vào nhiều thông tin khác nhau. Việc chọn một chai nước mắm đạt chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn cho gia đình là rất quan trọng. Vậy câu hỏi đặt ra: “Đâu là tiêu chuẩn cho một chai nước mắm ngon nhất?”. Mời các bạn cùng Nước Mắm Bà Quý xem xét qua bài viết này.

1/ Tiêu chí đầu tiên là nguyên liệu

Hai nguyên liệu chính để làm nên những giọt nước mắm chính là cá và muối. Cá sau khi đánh bắt trực tiếp từ biển đưa vào ủ chượp để làm nước mắm. 

Nhưng không phải cứ là cá cơm thì sẽ được đưa vào sản xuất. Tất cả các nguồn nguyên liệu buộc phải trải qua quá trình chọn lọc thật kỹ lưỡng, tỉ mỉ. Quá trình chọn lọc phải có sự giám sát thật sự nghiêm ngặt của các chuyên gia. Nếu nguồn nguyên liệu thật sự đạt hết các tiêu chí về an toàn và chất lượng thì mới được đi vào bước sản xuất.

Muối để ướp cá cũng cần được chọn lọc. Muối cũng được lưu kho tối thiểu 3 tháng để các muối tạp gốc canxi, magie. Các tạp chất này nếu còn tồn đọng trong muối thì sẽ tạo ra vị chát trong nước mắm lắng xuống dưới. Chính vì quá trình chọn lọc chưa đạt 100% tiêu chí nên khi sử dụng để muối cá, phần muối lắng ở dưới sẽ bị bỏ đi. 

Cá và muối là hai nguyên liệu quan trọng mang tính chất quyết định đối với một chai nước mắm. Và muốn mắm ngon, trước tiên phải chọn muối chuẩn, cá tươi đã.

2/ Độ đạm sao cho hợp lý “vừa phải”

Bên cạnh nguồn nguyên liệu chất lượng thì độ đạm chính là yếu tố trọng yếu thứ 2. Độ đạm quyết định một chai nước mắm có đủ dinh dưỡng để gọi là nước mắm hay không.

Cụ thể, người dân cần duy trì chế độ ăn nhạt. Việc tiêu thụ liều lượng và nồng độ mặn không phù hợp sẽ khiến chúng ta phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật. Bênh cao huyết áp là một ví dụ vì ăn mặn thường xuyên

Đối với nước mắm nguyên chất, người dân nên pha loãng ra để ăn. Đặc biệt, cha mẹ không cho trẻ dưới một tuổi dùng nước mắm. Độ mặn không tốt cho thận đang còn khá non nớt của bé.

Bởi vậy, người tiêu dùng hãy thật sự tỉnh táo, trước các thông tin về độ đạm có ghi trên các nhãn mác của các chai nước mắm. Nước mắm ngon nhất, bổ nhất sẽ chỉ chứa độ đạm cũng như độ mặn ở mức vừa phải. Các chỉ số này phải phù hợp với nhu cầu cơ thể của người tiêu dùng.

3/ Quy trình sản xuất cần tuân theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Một chai nước mắm ngon cần có một quy trình sản xuất khép kín. Các khâu thanh trùng, chiết nước mắm rồi đóng chai phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Việc kê khai minh bạch các thông tin về thành phần nguyên liệu, nơi sản xuất, thời hạn sử dụng trên nhãn mác…cũng là bắt buộc. Tất cả công đoạn đều phải tuyệt đối tuân thủ theo quy định của Bộ Y tế. Phải như vậy thì các chai nước mắm được đưa đến tay người tiêu dùng mới đảm bảo chất lượng.

Theo thống kê hiện tại, thương hiệu đang được người tiêu dùng ưa chuộng nhất là nước mắm Bà Quý. Hơn 80% hộ dân từ thành thị đến nông thôn đã chọn thương hiệu này.

Sẽ không khó khăn để chọn mua một chai nước mắm ngon nhất trong vô vàn những thương hiệu lớn nhỏ, chỉ cần bạn am hiểu tí kiến thức về nước mắm thôi. Đặc biệt phải luôn suy xét 3 tiêu chí chúng tôi đã đưa ra bên trên nhé. Chọn một sản phẩm nước mắm ngon không những phải đảm bảo chất lượng mà còn hợp túi tiền nữa, bạn cứ cân nhắc cẩn thận tùy điều kiện của mình!

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Chúc các bạn có những bữa ăn thật ngon miệng.

Chia sẻ: