Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng/Làng Nghề nước mắm Nam Ô

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng/Làng Nghề nước mắm Nam Ô

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng/Làng Nghề nước mắm Nam Ô

Vì sao nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng được ưa chuộng nhất?

Từ xưa ông bà ta đã sử dụng rất nhiều loại cá để ủ làm nước mắm cá cơm nguyên chất. Loại cá làm mắm thì không ít, từ cá đồng, cá biển, … loại nào cũng làm được. Tuy nhiên, chỉ có cá cơm mới tạo ra được thứ nước mắm mang vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt nhất. Tại sao lại như vậy, cùng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng có gì đặc biệt?

Nước mắm cá cơm nguyên chất, được chiết từ cá cơm (anchovy) thường sống trong nước mặn, chỉ một vài loài sống trong nước ngọt hay nước lợ.

Tại sao nước mắm được làm từ cá cơm?


Nước mắm là kết quả của quá trình thủy phân Protein từ thân cá. Quá trình này rất cần sự tác động của các Enzym nằm ngay trong ruột của cá. Tỉ lệ hợp lý giữa ruột cá và thịt cá, sao cho vừa đủ cũng là điều quan trọng. 

Cách làm nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng cũng không quá khó. Con cá cơm bé nhỏ nhưng lại có ưu điểm vượt trội. Trời cho là có tỉ lệ rất hài hòa hợp lý giữ ruột và thị cá. 

Vì sao chỉ có cá cơm mới mang đến hương vị tuyệt vời?

Các loại cá khác cũng làm được nước mắm, nhưng vì tỷ lệ thịt cá và ruột cá không hài hòa. Chính vì vậy mà các loại cá này chỉ chiết xuất được lượng nhỏ nước mắm, và độ đạm không cao lắm. Một số loại cá phải được băm, chặt nhỏ, nấu sôi, khuấy đảo để giúp thịt cá thủy phân nhanh… Cách này làm nước mắm không còn độ tinh khiết, và mùi thị nặng hơn vì cá đã bị ươn. 

» Tham khảo thêm bài viết: Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng – gia vị không thể thiếu của món ăn Việt


Lượng protein trong cá cơm tương đối ổn định: 16 – 17%. Chất lượng của protein này tương tự thịt. Tuy vậy, tính chất liên kết ở cá thấp và phân phối đều, gần như không có elastin. Do đó mà protid của cá dễ hấp thu, đồng hóa hơn thịt.

Mua nước mắm cá cơm nguyên chất ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm cá cơm nguyên chất tại Nam Ô Đà Nẵng. Tuy nhiên để lựa chọn được loại ngon nhất, cơ sở uy tín nhất thật khó cho các bà nội trợ. Nước Mắm Bà Quý tại Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô Đà Nẵng chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao, sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Nước mắm Nam Ô , một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng, được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Chúng tôi rất hân hạnh được cung ứng sản phẩm đến quý bà con và khách hàng trên cả nước!
Mọi chi tiết đặt hàng tại https://bom.so/Xy8LlF hoặc gọi theo số 0825 268 268

Hoặc có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: