Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

6 bí quyết chọn nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng thơm ngon, an toàn

Nước mắm là gia vị không thể thiếu trong nền ẩm thực Việt. Có lẽ vì thế mà không ít người phải đắn đo suy nghĩ nên chọn nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng sao cho chất lượng, thơm ngon mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bài viết dưới đây, Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô sẽ chỉ bạn cách nhận biết.

Nước Mắm Nguyên Chất tại Đà Nẵng


1. Độ đạm

Độ đạm là yếu tố cần được xem đầu tiên khi đánh giá nước mắm có chất lượng và an toàn hay không? Thông số về độ đạm của nước mắm được các nhà sản xuất in rõ trên bao bì sản phẩm. 

» Note ngay: Những lợi ích của nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng mà bạn có thể chưa biết

2. Màu sắc

Bạn có thể dùng mắt để quan sát màu sắc của nước mắm để biết được chất lượng, độ an toàn và độ ngon của chúng. Thông thường, nước mắm ngon có màu nâu vàng, nâu đỏ, màu cánh gián hoặc vàng rơm, và không bị vẫn đục. Tuyệt đối không nên chọn nước mắm có màu xanh xám, vì đó là dấu hiệu cho thấy nước mắm bị biến chất.

» Lưu ngay: Lý do vì sao nên ăn nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

3. Không cặn, vấn đục khi dốc ngược chai

Ngoài việc kiểm tra màu sắc, bạn nên lắc mạnh chai nước mắm rồi dốc ngược xuống, quan sát chai đối diện với nguồn sáng. Nếu thấy có những cặn lởn vởn từ đáy chai, nghĩa là nước mắm xuất hiện dấu vết kết tủa, bạn tuyệt đối không nên sử dụng. Vì chất kết tủa này có thể là do muối cùng với một số chất phụ gia khác được nhà sản xuất thêm trong quá trình đóng gói.

» Xem thêm các sản phẩm tại đây

4. Mùi vị thơm dịu, mặn ngọt hài hoà

Thêm một yếu tố mà bạn có thể cảm nhận được nước mắm có ngon và chất lượng hay không, đó là ngửi và nếm mùi vị của nước mắm. Mùi thơm dịu nhẹ của nước mắm rất đặc trưng. Đồng thời, khi nếm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đậm thấm dần ở cổ họng và giữ lại vị cũng khá lâu.Trái lại, khi nếm, bạn cảm thấy vị mặn chát, hoặc vị ngọt lạ gây cảm giác khó chịu ở đầu lưỡi, thì có thể loại nước mắm này thường có độ đạm thấp, hoặc được nhà sản xuất thêm một số chất phụ gia không đảm bảo vệ sinh.

» Tham khảo thêm: Bí quyết để chọn được nước mắm ngon nguyên chất tại Đà Nẵng

5. Nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng

Dựa vào yếu tố nguồn gốc và thương hiệu rõ ràng, bạn có thể xác định nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng có thực sự an toàn và chất lượng ra sao? Vì để cấp giấy chứng nhận hay đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần phải hội tụ nhiều yếu tố.

Tất cả những tiêu chuẩn này sẽ được in trên bao bì sản phẩm, cũng như doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nhà nước, nhất là cục vệ sinh an toàn thực phẩm khi có dấu hiệu làm tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, hãy ưu tiên chọn dùng nước mắm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng bạn nhé!

6. Không chứa phụ gia, chất bảo quản độc hại

Hầu như loại nước mắm nguyên chất khi được sản xuất thường không sử dụng các chất bảo quản và chất phụ gia (như chất tạo độ đạm nhân tạo hay chất tạo ngọt), mà chúng đơn giản chỉ làm từ việc ủ cá và muối biển, đồng thời sử dụng phương pháp lên men hoàn toàn tự nhiên.

Ngoài ra, thêm một bí quyết để chọn nước mắm ngon mà ít ai chú ý đến, đó là nhờ sự tư vấn của người sành ăn hoặc những người có nhiều năm kinh nghiệm với nghề làm nước mắm. Họ sẽ giúp bạn chọn và thưởng thức loại nước mắm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trước nhiều loại nước mắm hiện nay trên thị trường.

Như vậy, Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô đã gợi ý xong cho bạn 6 bí quyết chọn nước mắm sao cho ngon, chất lượng và an toàn rồi đấy! Nếu qusy kahsch có vấn đề gì thắc mắc thì hãy liên hệ đến chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: