Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Bảo quản nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng bạn đã biết?

Là một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của người Việt Nam, nước mắm mang lại vị thơm ngon cho từng món ăn và hạnh phúc cho mỗi gia đình. Bạn có biết giữ nước mắm được lâu? Đặc biệt là nước mắm truyền thống. Hãy cùng Nước Mắm Bà Quý tham khảo những điều dưới đây để bảo quản nước mắm an toàn vệ sinh nhé!

 Nước mắm truyền thống là loại nước mắm ngon được sản xuất từ những nguyên liệu tự nhiên và bí quyết mà ông cha để lại với quy trình khắt khe, không có chất đệm, chất bảo quản vì thế ngày nay nó là mặt hàng quen thuộc mà chị em nội trợ tin dùng. Bởi không có chất bảo quản vì thế nước mắm truyền thống hay bị hư hỏng vì thế cần phải bảo quản kỹ lưỡng.

Nước mắm nên để ở những nơi thoáng, ít ánh sáng và không để trong tủ lạnh bởi đây là sản phẩm từ thiên nhiên vì thế độ đạm trong nước mắm được bảo quản bằng chính lượng muối từ thiên nhiên chứ không phải bằng hóa chất, nếu nhiệt độ thấp quá muối sẽ bị đông kết và lắng xuống đáy chai, khi đó nước mắm chuyển sang màu đen tức đạm Amin trong mắm đã bị phân hủy.

Nước mắm sau khi mở nắp không nên sử dụng quá lâu để tránh côn trùng sâm nhập. Nước mắm truyền thống cũng là loại nước mắm ngon nhất và làm từ nguyên liệu tự nhiên vì thế côn trùng luôn tìm đến những sản phẩm tự nhiên ko chứa hóa chất vậy để bảo quản được lâu nên sử dụng chai thủy tinh để chứa.

Khi rót nước mắm ra để sử dụng cũng chỉ rót một lượng vừa phải, nếu thừa cũng không nên để lại đến bữa sau vì có thể nước mắm sẽ bị oxy hóa khi tiếp xúc lâu với oxy trong không khí. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường ở nước mắm truyền thống, chứng tỏ nước mắm từ tự nhiên, không chứa hóa chất. Để thưởng thức trọn vẹn hương vị của nước mắm, bạn nên rót trực tiếp ra bát ngay trước bữa ăn hoặc dùng thìa sạch lau khô để múc.

Không được cho thêm bất cứ thứ gì vào mắm khi đang cất giữ, vì mắm rất nhạy cảm và dễ hỏng với các tác nhân bên ngoài. Bạn nên giữ riêng các loại mắm, không trộn chung với nhau.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: