Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Cách phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp là 2 loại nước mắm phổ biến hiện nay, có nhiều người nhầm lẫn giữa 2 loại này, cùng Nước Mắm Bà Quý tìm hiểu bài viết sau để biết cách phân biệt nhé!

1. Phân biệt dựa vào thành phần

  • Nước mắm truyền thống: Nguyên liệu chủ yếu cá và muối với tỉ lệ 3 cá 1 muối hoặc 10 cá 4 muối. Được ngâm, ủ, ướp để cá lên men trong thời gian dài khoảng 6 tháng đến 1 năm.
  • Nước mắm công nghiệp: Có khoảng 20 thành phần khác nhau như: nước, muối, đường, chất điều vị, chất bảo quản, hương tinh cốt cá cơm, chất tạo sệt, tạo sánh.

2. Phân biệt dựa vào độ đạm

Nước mắm truyền thống: có độ đạm cao nhất đạt khoảng 30 đến 40 độ. Còn nước mắm công nghiệp thì có độ đạm cao hơn từ 45 đến 90 độ.

Thông tin về độ đạm có thể xem trên tem dán trên sản phẩm.

3. Phân biệt dựa vào màu sắc

  • Nước mắm truyền thống: Có màu vàng ươm đến màu cánh gián, nếu đã mở nắp và tiếp xúc với không khí vài tiếng sẽ chuyển sang màu sẫm hơn do trong quá trình chế biến không sử dụng chất phụ gia.
  • Nước mắm công nghiệp: có màu sắc đẹp mắt, và để ngoài không khí bên ngoài vẫn không thay đổi màu sắc do có sử dụng chất tạo màu và chất phụ gia.

4. Phân biệt dựa vào mùi vị

  • Nước mắm truyền thống: Vị mặn, gắt nhưng ăn thấy có vị ngọt của đạm thật ở đầu lưỡi. Hương vị thơm nồng, có màu trong veo, hơi đậm.
  • Nước mắm công nghiệp: Vị ngọt dịu, dễ ăn, màu sắc trong, hơi nhạt.

Ngoài ra bạn có thể đưa chai nước mắm ra ngoài ánh sáng sau đó dốc ngược chai xuống, nếu thấy nước trong thì ổn còn nước có cặn thì đừng nên mua.

Bằng cách phân biệt dễ dàng trên bạn có thể chọn cho mình loại nước mắm ngon và tốt nhất, đảm bảo sức khỏe và độ an toàn cho người sử dụng. Chúc mọi người có sự lựa chọn đúng đắn.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: