Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Mẹo phân biệt nước mắm nguyên chất, nước mắm pha mà các bà nội trợ nên biết

Nước mắm là một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực đẹp đẽ và đáng tự hào của người dân Việt Nam. Nước mắm có hầu hết ở mọi căn bếp của mỗi gia đình trong giải đất chữ S xinh đẹp. Nhưng bạn có biết cách phân biệt được nước mắm nguyên chất và nước mắm pha? Hãy cùng theo chân Nước Mắm Bà Quý để tìm hiểu những mẹo để bạn có thể lựa được nước mắm vừa ngon lại chất lượng nhất nhé!

1. Độ đạm

Độ đạm là thông tin cung cấp cho người tiêu dùng về chất lượng của chai nước mắm. Vì thế dựa vào độ đạm bạn cũng có thể biết được đâu là nước mắm chất lượng. Tuy nhiên không phải độ đạm càng cao thì nước mắm càng chất lượng và thơm ngon mà phải xác định dựa theo hàm lượng đạm tự nhiên

Bạn có thể căn cứ theo Tiêu chuẩn Việt Nam về nước mắm (TCVN 5107:2003) sau đây nhé:

  • Độ đạm >30No: Loại đặc biệt.
  • Độ đạm >25No: Loại thượng hạng.
  • Độ đạm >15No: Loại hạng 1.
  • Độ đạm >10No: Loại hạng 2.

Thông thường nước mắm truyền thống sẽ có độ đạm từ 30-40 độ, nếu bạn gặp sản phẩm có nhãn mác là 50-60 độ đạm thì bạn nên xem xét vì đây là nước mắm được pha chế theo phương pháp công nghiệp.

Nếu chai nước mắm không có cả nhãn mác thì bạn nên đề phòng vì rất có thể đây là nước mắm giả, không rõ nguồn gốc hoặc đến từ một cơ sở kém chất lượng.

» Xem ngay: Những điều về nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng mà bạn chưa biết

2. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt đâu là nước mắm thật và nước mắm pha nhất. Để đạt hiệu quả cao nhất bạn nên quan sát trong môi trường có đủ ánh sáng nhất có thể.

Bước 1: Bạn lấy chai nước mắm và dốc ngược xuống.

Bước 2: Quan sát xem nếu thấy chai nước trong thì bạn nên mua. Nhưng nếu có xuất hiện cặn thì bạn không nên mua, vì rất có thể đó là dấu hiệu nước mắm pha với muối và một số phụ gia trong quá trình đóng gói tạo ra kết tủa.

3. Mùi vị

Cuối cùng, cũng là quan trọng nhất chính là mùi vị của nước mắm. Vì không chỉ phản ánh chất lượng mà mùi vị sẽ cho bạn biết rõ nhất nước mắm bạn mua ngon hay dở.

Nước mắm ngon và chất lượng đầu tiên khi ngửi bạn sẽ ngay lập tức cảm được hương thơm dịu, thoang thoảng. Còn lúc nếm thấy có vị ngọt, mặn hài hòa, ngoài ra nếu là nước mắm có đạm cao thì bạn còn sẽ có cảm giác vị ngọt đậm thấm dịu trong cổ họng lúc nuốt vào.

Ngược lại, nếu nếm thử mà thấy mặn chát, khá khó chịu ở đầu lưỡi thì là nước mắm có độ đạm thấp hoặc sử dụng các chất phụ gia kém chất lượng.

» Tham khảo ngay: Bạn đã hiểu đúng về nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng chưa?

4. Thử bằng hạt cơm

Ngoài 3 bước trên thì bạn cũng có thể dùng cách sau đây để xem nước mắm mình đang dùng là nước mắm pha hay là nước mắm nguyên chất:

Bước 1: Để nước mắm muốn thử vào ly.

Bước 2: Thả một hạt cơm vào cốc.

Bước 3: Khi quan sát, nếu thấy hạt cơm nổi thì là nước mắm tốt, còn nếu chìm thì đây là nước mắm pha.

Mong rằng bài viết trên đây của Nước Mắm Bà Quý sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích để lựa được những sản phẩm nước mắm vừa ngon, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và gia đình.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: