Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Điểm danh các loại nước mắm nguyên chất ngon nhất hiện nay

Nước mắm ngon nguyên chất truyền thống được xem là loại nước mắm hảo hạng. Không chỉ chứa thành phần protein cao mà còn có hương vị ngọt ngào tự nhiên. Mùi thơm của loại nước mắm này thơm và lâu bay hơn so với các sản phẩm nước mắm đã pha chế. Là một người nội trợ hiện đại, việc lựa chọn sản phẩm nước mắm ngon và an toàn là tiêu chí hàng đầu để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và những người thân yêu. Vậy làm sao để nhận biết nước mắm chất lượng và nên mua những sản phẩm nào với chất lượng tốt nhất? Cùng Nước Mắm Bà Quý tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các dấu hiệu nào cho biết đó là sản phẩm nước mắm nguyên chất

Thông thường, để lựa chọn nước mắm ngon, bạn có thể dựa vào 4 tiêu chí sau:

a. Dựa vào màu sắc để đánh giá nước mắm nguyên chất

Nước mắm nguyên chất có màu khác với sản phẩm đã qua chế biến. Bình thường, loại nước mắm này có màu nâu vàng cánh gián, càng để lâu thì màu càng sẫm lại. Nước mắm được đóng trong chai thủy tinh đem phơi nắng sẽ trong suốt, không chứa tạp chất, không cặn. Mặc dù thế, bạn vẫn có thể thấy một tí muối còn đọng lại dưới đáy chai. Đây là điều bình thường do nước mắm được sản xuất từ muối và cá biển. Hãy lắc nhẹ để muối tan đều trong nước mắm. 

b. Mùi vị của nước mắm nguyên chất

Mùi vị của nước mắm là yếu tố quyết định đến vị ngon của món ăn. Nước mắm nguyên chất không chỉ có vị mặn mà còn để lại vị ngọt hậu trên đầu lưỡi. Vị mặn của mắm nguyên chất không quá gắt, ngon dịu nhẹ và chuyển từ từ thành vị ngọt tự nhiên, lan tỏa trong cuống họng.

Hương thơm của mắm nguyên chất đậm đà, lâu phai, lan tỏa nhanh trong không khí. Chỉ cần đảo nhẹ nước mắm trong chén là bạn có thể cảm nhận được rõ rệt mùi thơm đặc trưng của nước mắm. Đồng thời, nước mắm pha chế có ít mùi tự nhiên hơn bởi thường xuyên pha trộn những chất nhân tạo. Do đó mà độ giữ mùi của nước mắm pha chế cũng ngắn hơn so với các loại nước mắm nguyên chất.

c. Đánh giá nước mắm nguyên chất dựa theo độ đạm

Độ đạm của nước mắm nguyên chất cao hơn hẳn so với nước mắm tự pha chế. Cụ thể, độ đạm của nước mắm thượng hạng, loại 1 , loại 2 lần lượt là lớn hơn 25, 15 hoặc 10.
Hiện nay người ta có thể chế biến nước mắm có độ đạm từ 50 - 60 bằng phương pháp cô đặc chân không và áp dụng kỹ thuật hiện đại. Tuy nhiên, sản phẩm nước mắm này thường được cho thêm vào nguồn nitơ tổng hợp hoặc từ đậu nành, nếu thường xuyên sử dụng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

» Xem thêm các sản phẩm tại đây.

Thêm vào đó, nước mắm còn chứa đạm Amin và Amon. Đạm Amin có vai trò quyết định đến giá trị dinh dưỡng của nước mắm. Trong khi đó, đạm thối Amon là thành phần quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Nếu chỉ số này càng cao chứng tỏ nước mắm càng kém chất lượng và ngược lại.

d. Tiêu chí lựa chọn nước mắm nguyên chất ngon dựa trên thương hiệu

Một điều hiển nhiên rằng nếu chọn lựa các loại nước mắm thuộc thương hiệu uy tín thì người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều. Hiện nay ở nước ta những nhãn hiệu nước mắm đáng tin cậy có thể kể đến là nước mắm Nam Ô Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Liên Thành, Hai Non - Cà Ná,...
Sở dĩ các loại nước mắm trên được người tiêu dùng ưa chuộng bởi được sản xuất từ nguồn cá cơm tươi trực tiếp đánh bắt từ biển. Tùy theo từng khu vực mà có cách ủ mắm khác nhau cho ra hương vị đặc trưng không lẫn với các loại mắm khác. 
Bình thường, các nhà máy làm nước mắm sẽ ủ cá và muối theo tỷ lệ 3 cá 1 muối. Tuy thế, vẫn có một số chỗ sử dụng công thức 10 cá 4 muối, điều này tác động đến vị ngọt của nước mắm. Thời gian ủ càng lâu thì chất lượng nước mắm càng ngon. Thời gian có thể kéo dài từ 12 - 16 tháng. Những thương hiệu nước mắm chất lượng sẽ mang đến giá trị dinh dưỡng cao, an toàn và thơm ngon.

2. Điểm danh 6 sản phẩm nước mắm truyền thống nguyên chất

a. Nước Mắm Bà Quý

Cơ sở nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ chuyên chế biến loại nước mắm chất lượng cao , sản phẩm mang đậm nét đặc trưng của Nước mắm Nam Ô , một đặc sản nổi tiếng của TP Đà Nẵng, được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Nước mắm nhỉ cá cơm của Cơ sở sản xuất nước mắm Nam Ô BÀ QUÝ được chế biến từ nguyên liệu cá cơm than 100% ( không pha lẫn cá khác ) ở vùng biển Nam Ô, sản xuất theo phương pháp cổ truyền có từ đầu thế kỷ 20 đến nay , hàm lượng đạm cao, tinh khiết thuần chất cá cơm , hương vị thơm ngon hảo hạng . Sản phẩm chất lượng lên tới 38 đến 40 độ đạm , được đóng chai theo qui trình lọc tinh , đạt các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, hương thơm lan tỏa làm cho bữa ăn đậm tình quê hương , thuận tiện trong  sử dụng , vận chuyển . làm quà biếu , giá cả phải chăng. 
Phạm vi hoạt động : Sản phẩm của nước mắm nhỉ nguyên chất, không chất bảo quản, không phụ gia nên được khách hàng cả nước quan tâm ủng hộ, nhất là thị trường Đà Nẵng, Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai... 

b. Nước mắm Cá Cơm Phan Thiết 30 độ đạm

Nước mắm Phan Thiết Mũi Né được chế biến theo tỷ lệ 7:3 với nguồn nhiên liệu tươi ngon được khai thác ngay tại địa phương và ủ chượp bằng phương pháp truyền thống. Sản phẩm được cam kết là không chứa chất bảo quản, đường hóa học hoặc màu thực phẩm. Nước mắm Cá Cơm Phan Thiết đạt được nhiều tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm như HACCP, ISO 22000:2005, ISO 22000:2007… và luôn nằm trong top các thương hiệu nước mắm chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.

»» Tổng hợp các chất dinh dưỡng của nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

c. Nước mắm cốt cá cơm Lê Gia

Nước mắm cá cơm Lê Gia được chế biến hoàn toàn tự nhiên từ nguồn cá cơm tươi và muối. Sản phẩm có độ đạm khá cao đạt tới 36 (±1)gN/l vì được ủ từ 18 - 24 tháng thay vì 12 tháng so với những sản phẩm nước mắm khác. 
Nước mắm cá cơm cốt Lê Gia chứa đến 20 loại Axit Amin quan trọng cho cơ thể cùng khoáng chất cũng như các loại vitamin như B1, B2, PP,... Mùi hương của nước mắm Lê Gia vô cùng thơm ngon, vị bùi, mặn dịu có vị ngọt sau khi ăn, màu chai hổ phách rất ấn tượng.

d. Sản phẩm nước mắm Hai Non - Cà Ná 30 độ đạm

Nước mắm Hai Non - Cà Ná được sản xuất 100% thủ công với 75% là cá cơm và 25 % là muối. Độ đạm đạt đến 30g/lít với tỉ lệ đạm axit amin rơi vào khoảng 55%. Hương vị thơm ngon, phù hợp để pha chế các loại nước chấm hoặc làm gia vị tẩm ướp cũng rất thích hợp.
Nước mắm Hai Non Cà Ná được đóng gói thành 2 cách khác nhau. Đó là chai nhựa dung tích 500ml và chai 1 lít lít. 

»» Mẹo phân biệt nước mắm nguyên chất, nước mắm pha mà các bà nội trợ nên biết

e. Thương hiệu nước mắm Phú Quốc Khải Hoàn

Nước mắm Khải Hoàn được biết đến là một trong những nhãn hiệu nước mắm ngon nhất ở Phú Quốc được chế biến bằng phương pháp truyền thống. Nơi sản xuất nước mắm này đã có trên 40 năm kinh nghiệm làm nước mắm và vẫn luôn giữ công thức 3 cá, 1 muối. Mỗi năm, nhà thùng nước mắm cho ra đời 5-6 triệu nước mắm cốt nguyên chất. Thời gian ủ chượp khoảng 10 - 12 tháng. Nước mắm Khải Hoàn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo người dùng cũng như nhận chứng chỉ về chất lượng. 

f. Nước mắm cốt nhĩ Liên Thành

Nước mắm Liên Thành là một trong những thương hiệu nước mắm có bề dày lịch sử đáng nể. Sản phẩm sử dụng hơn 95% cá cơm Phú Quốc cùng muối và nước. Đây là sản phẩm nước mắm cao cấp, lưu giữ toàn bộ hương vị tinh túy của nước mắm từ ngàn xưa. Hàm lượng Nitơ tổng lớn hơn 35g/l dù sản phẩm được chế biến hoàn toàn thủ công. Điều này có nghĩa rằng nước mắm Liên Thành có độ đạm cao và nguyên chất. Trên bao bì nhãn chai, nhà sản xuất cũng cho biết nước mắm không có phụ gia, chất bảo quản, màu thực phẩm hay hương thơm tổng hợp nào.

Trên đây là tổng hợp các thông tin liên quan bổ ích về cách lựa chọn nước mắm nguyên chất cũng như danh sách những sản phẩm nước mắm chất lượng nhất nhất hiện nay. Hi vọng bạn và gia đình sẽ có thêm nhiều lựa chọn để làm cho bữa cơm gia đình thêm phần đậm đà và quây quần nhé.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: