Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Tổng hợp các chất dinh dưỡng của nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng

Như chúng ta đã biết, nước mắm cá cơm nguyên chất không chỉ đơn thuần là thứ gia vị nêm nếm đậm đà cho các món chiên xào hay món chấm. Mà chính bản thân nước mắm cũng có chứa rất nhiều dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho người dùng, tuy nhiên nước mắm cũng có rất nhiều loại đa dạng phong phú khác nhau, bạn có biết hiện tại gia đình mình đang dùng loại nước mắm nào không? Loại nước mắm nào là nhiều dinh dưỡng nhất? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô tìm hiểu xem trong nước mắm cá cơm nguyên chất có những dinh dưỡng gì nhé!

Tại Sao Lại Là Nước Mắm Cá Cơm Nguyên Chất?

Thứ nhất, vì nước mắm có nguyên liệu chính là cá cơm, và để nói về giá trị dinh dưỡng thì đương nhiên nước mắm nguyên chất mới có giá trị cao và đầy đủ. Chính vì thế điều đầu tiên lưu ý tới mọi người chính là lựa chọn loại nước mắm nguyên chất để đảm bảo mùi vị cũng như dinh dưỡng cho các món ăn sử dụng nước mắm này.

Ủ chượp cá cơm tươi và muối tinh khiết để làm ra loại nước mắm nhỉ nguyên chất thơm ngon

Tiếp đến là vì nước mắm cá cơm chính là loại gia vị lỏng dùng phương pháp ủ chượp để lên men tự nhiên trong vòng 12 đến 18 tháng với nguyên liệu là cá cơm và muối biển, cũng vì điều này mà các vi sinh hình thành trong quá trình lên men cũng tạo rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Và để tìm hiểu xem chính xác trong nước mắm cá cơm nguyên chất có những chất dinh dưỡng gì thì hãy cùng đi tìm hiểu ngay thôi nào?

» Xem thêm: NƯỚC MẮM RIN LOẠI 1- CHAI NHỰA (12 CHAI)

Trong Nước Mắm Cá Cơm Rin Nguyên Chất Có Gì?

Bạn sẽ không tin được đâu, nhưng trong nước mắm có chứa các chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ đấy, nó còn rất giàu hydrolysat protein – một chất cải thiện khả năng sử dụng của cơ cho việc sản sinh ra cơ bắp và sửa chữa các mô trong cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng của nước mắm cá cơm nguyên chất thật sự nằm ở việc nó là một sản phẩm của quá trình lên men. Bởi vì nếu bạn chưa biết thì có đến 85 phần trăm hệ thống miễn dịch của cơ thể đều nằm trong ruột – nơi các vi sinh vật hoạt động cực kỳ mạnh mẽ, chính vì vậy mà các thực phẩm lên men có giá trị rất cao cho việc cải thiện sự đa dạng vi khuẩn trong ruột. Bởi vì một khi vi khuẩn trong đường tiêu hóa thiếu sự cân bằng sẽ dẫn đến việc bạn bị dị ứng, bệnh tự miễn dịch hay thậm chí là ảnh hưởng đến cân nặng của bạn nữa đó.

Cùng với việc những người nội trợ hiện nay đã quan tâm nhiều hơn đến chất lượng mỗi bữa ăn của gia đình, không còn quá mặn mà với các thực phẩm chế biến sẵn mà luôn muốn thực phẩm được chế biến tươi. Chính vì vậy mà việc sử dụng gia vị nước mắm trong mỗi bữa ăn lại càng không thể thiếu.

Tìm Hiểu Cụ Thể Từng Thành Phần Dinh Dưỡng

Protein Hydrolysates

Chất đầu tiên được nhắc tới chính là Protein Hydrolysates cùng với hoạt động chống oxy hóa của nó trong nước mắm cá cơm nguyên chất.

Trong quá trình lên men tự nhiên của cá cơm và muối trong thùng ủ chượp đã tạo ra hydrolysat protein, chất này có khả năng cải thiện cơ xương để hấp thu các axit amin cho việc xây dựng cơ và ảnh hưởng đến các thành phần cơ thể. Ngoài ra hydrolysates protein cũng được sử dụng để sửa chữa các mô, khiến cho việc hấp thu các axit amin nhanh chóng hơn so với việc phải tiêu thụ toàn bộ các protein hay là bổ sung các hỗn hợp axit amin tự do.

Không những thế, chất này còn có khả năng kích thích việc sản xuất và hòa động của insulin trong cơ thể nữa, việc này tức là protein thủy phân trong nước mắm cá cơm nguyên chất tại Đà Nẵng có khả năng làm giảm sự đề kháng insulin, điều này sẽ làm giảm được nguy cơ hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường tuýp 2.

Vitamin

Vẫn trong quá trình lên men, nước mắm cá cơm nguyên chất sẽ tăng thêm hàm lượng của một số vitamin như B1, B2, PP, B12. Trong nước mắm nguyên chất rất giàu vitamin B12 và sắt, những thành phần vitamin này giúp nuôi dưỡng tế bào thần kinh, tăng cường quá trình sản sinh máu, khiến cho cơ thể bạn có nhiều năng lượng và tinh thần được minh mẫn.

Chất Sắt

Theo nguồn khảo sát của các chuyên gia dinh dưỡng thì tring bữa ăn hàng ngày chỉ cần dùng 10ml nước mắm cá cơm nguyên chất thì cơ thể sẽ được bổ sung khoảng 10mg sắt trong tồn 30mg sắt cần phải có cho một ngày. Chinh vì vậy mà phụ nữ có thai thường được khuyên bổ sung nước mắm trong bữa ăn để bổ sung sắt đầy đủ.

Omega-3 và các Axid amin

Các axit amin có trong quy trình sản xuất nước mắm cá cơm nguyên chất là gì? Là Valin, Methionine, Pheylalanin, Alanine, Isoleucine, đặc biệt là Lysine.

Omega3 thì tốt cho sự phát triển của trí não, tim và mắt. Còn các axit amin cực kỳ quan trọng vì cơ thể không tự sản sinh ra được những chất này. Ngoài ra Lysine còn là chất khiến trẻ ăn ngon miệng hơn, giúp tiêu hóa tốt hơn và trẻ hấp thu chất dinh dưỡng được tối đa nhất, cùng với việc phát triển chiều cao. Vì vậy mà từ trẻ nhỏ đến người lớn ai cũng có nhu cầu cần sử dụng đến nước mắm cá cơm nguyên chất để bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nước Mắm Nên Dùng Trong Bao Lâu Thì Ngon?

Mặc dù là loại gia vị sử dụng nguyên liệu chính là cá cơm và muối, tuy nhiên nước mắm cũng có thời gian nhất định để giữ được độ ngon nhất cho việc xào nấu hay làm nước chấm. Vậy thì nước mắm nên được dùng trong bao lâu thì ngon?

Hạn sử dụng của nước mắm sau khi mở nắp là bao lâu?

Nếu bạn để ý đến hạn sử dụng của nước mắm thì nó có thể dùng đến hai năm, nhưng khi bạn mua về và bắt đầu mở nắp để sử dụng thì thời gian này sẽ trở nên rút ngắn lại. Chính vì vậy mà để sử dụng nước mắm đạt hiệu quả nhất cho việc giữ nguyên các chất dinh dưỡng ở trong nó cũng như mùi vị và màu sắc thì chúng ta nên dùng trong khoảng ba tháng đổ lại thôi nhé. Bởi vì sau thời gian này thì nước mắm sẽ bị chuyển sang màu đậm hơn cũng như sẽ mất dần đi mùi vị đặc trưng của mình.

Kết luận

Không chỉ là một thứ nước chấm, gia vị để nêm nếm đồ ăn khiến món ăn ngon và hấp dẫn hơn mà nước mắm cá cơm nguyên chất còn là nguồn bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu cho cơ thể mỗi ngày được.

Và nếu như bạn đã đọc xong bài viết này và muốn tìm hiểu để mua một loại nước mắm cá cơm nguyên chất về cho gia đình? Hãy đừng quên thương hiệu Nước mắm Bà Quý, với công thức từ làng chài xưa 400 năm, giữ gìn được tinh hoa của nước mắm cá cơm nguyên chất, cũng như giữ trọn vị đậm đà, độ đạm cao, đầy đủ các chất dinh dưỡng để bạn vừa yên tâm có một bữa ăn hấp dẫn mà lại đầy đủ dưỡng chất cho cả gia đình. Hãy liên hệ trực tiếp đến chúng tôi để có cho mình những chai nước mắm cá cơm nguyên chất ngon và chất lượng nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Rất mong nhận được sự quan tâm hợp tác!

Trân trọng!

Chia sẻ: