Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nằm lòng cách phân biệt nước mắm truyền thống - công nghiệp tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống thành phần chủ yếu gồm 2 loại là muối và cá, còn nước mắm công nghiệp có nhiều thành phần khác đi kèm để tạo hương vị. Với những gia đình thường xuyên sử dụng những loại gia vị cần thiết như nước mắm, thì việc phân biệt nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp là rất cần thiết.

Thế nào là nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng?

Nước mắm truyền thống là sản phẩm được làm hoàn toàn theo phương pháp ủ chượp thủ công. Mắm được chắt cốt từ tinh chất cá cơm và muối được ngâm dầm trong các lu, vại từ 18-24 tháng, quá trình này sẽ giúp thịt cá ngâm dầm trong muối mặn sẽ phân giải các protein từ đơn giản đến phức tạp cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe. Các axit amin này đều được tổng hợp từ những enzim có sẵn trong hệ tiêu hóa và trong thịt cá, giúp nước mắm truyền thống khi chắt cốt có vị ngọt hậu, mặn ngọt hài hòa và thật tự nhiên, giữ được nguyên chất mà không cần đến bất cứ sự can thiệp nào của hương liệu, phụ gia hay máy móc công nghệ.

Cách phân biệt nước mắm truyền thống ngon và nước mắm công nghiệp

Về thành phần: Đối với tiêu chuẩn nước mắm truyền thống, trung bình cá và muối được ủ từ 7 tháng đến 1 năm, sau đó chắt ra loại mắm nhĩ có độ đạm cao, từ 25 đến 40 độ. Để nước mắm phù hợp hơn với khẩu vị của từng khách hàng, sau khi lấy nước mắm nhĩ, các nhà sản xuất sẽ thêm nước muối vào các thùng ủ để rút ra nước mắm cấp đạm thấp hơn, từ 15 đến 25 độ.

Còn đối với nước mắm công nghiệp là loại gia vị sử dụng pha loãng nước mắm sau đó trộn thêm chất tạo vị, tạo màu, chất bảo quản, chất tạo sệt, tạo sánh… Loại nước mắm này có độ đạm thấp hơn, chỉ từ 10 đến 20 độ. Do vậy, để phân biệt, người tiêu dùng chỉ cần nhìn vào thành phần ghi trên nhãn mác bao bì là có thể biết đâu là nước mắm ngon truyền thống hay công nghiệp.

Về mùi vị: Mùi vị, giá trị dinh dưỡng của nước mắm được hình thành từ quá trình lên men tự nhiên của việc ủ cá và muối (còn được gọi là ủ chượp). Nước mắm truyền thống nguyên chất thu được từ quá trình phân giải và phân hủy thịt cá trong nước mặn thành axit amin nên có mùi thơm đặc trưng, còn nước mắm công nghiệp dùng hương nhân tạo để tạo mùi.

Vậy mua nước mắm ngon và an toàn ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất nước mắm cá cơm trên thị trường, tuy nhiên để lựa chọn được loại ngon và đảm bảo chất lượng nhất, người tiêu dùng cần lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín.

Với quy trình sản xuất đã được kiểm định, chuẩn hóa, nâng cấp dựa trên kinh nghiệm nhiều năm quản lý và vận hành cùng nguồn nguyên liệu tươi, sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm khắt khe, nước mắm truyền thống Bà Quý là lựa chọn hàng đầu cho những gia đình Việt Nam đề cao giá trị sức khỏe, dinh dưỡng, an toàn trong mỗi bữa cơm gia đình.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: