Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

Quy trình làm nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng như thế nào?

Quy trình làm nước mắm truyền thống đảm bảo an toàn sức khỏe như thế nào và quy trình sản xuất ra sao? Đâu là những thông tin mà người tiêu dùng cần phải nắm được để lựa chọn sản phẩm nước mắm phù hợp cho gia đình sử dụng? Tất cả sẽ được bật mí trong bài viết này, cùng Nước Mắm Bà Quý theo dõi nhé!

Nước mắm truyền thống là gì?

Khác hẳn với nước chấm công nghiệp, nước mắm truyền thống là sản phẩm được làm hoàn toàn theo phương pháp ủ chượp thủ công của cha ông từ xa xưa. Mắm được chắt cốt từ tinh chất cá cơm và muối được ngâm dầm trong các lu, vại thời gian từ 18-24 tháng, quá trình này sẽ giúp thịt cá ngâm dầm trong muối mặn sẽ phân giải các protein từ đơn giản đến phức tạp cùng các axit amin có lợi cho sức khỏe. Các Các axit amin này đều được tổng hợp từ những enzim có sẵn trong hệ tiêu hóa và trong thịt cá, giúp nước mắm truyền thống khi chắt cốt có vị ngọt hậu, mặn ngọt hài hòa và thật tự tự nhiên, nguyên chất, sạch mà không cần đến bất cứ sự can thiệp nào của hương liệu, phụ gia hay máy móc công nghệ.

Nước mắm cốt nguyên chất phải được chắt cốt từ cá với thành phần duy nhất chỉ cá và muối, không có sự can thiệp của bất cứ loại phụ gia, hương liệu nào. Đây chính là yếu tố đánh giá chất lượng nước mắm ngon, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng.

Quy trình làm nước mắm truyền thống an toàn sức khỏe

Quy trình làm nước mắm truyền thống đạt chuẩn là được làm hoàn toàn bằng thủ công với phương pháp truyền thống. Cụ thể:

Chắc chắn khi tìm hiểu sâu về nước mắm truyền thống, nhiều người sẽ thắc mắc nguyên liệu chính để làm ra nước mắm truyền thống là gì? Bởi đây chính là yếu tố quyết định đến chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Những nghệ nhân làm nước mắm lâu năm đều bật mí bí quyết làm nên nước mắm truyền thống ngon hảo hạng chính là phụ thuộc hoàn toàn vào chất lượng nguyên liệu, điều kiện thời tiết, nhiệt độ tự nhiên, kinh nghiệm trộn muối cùng thời gian ủ chượp cá. 

Cũng chính vì sự khác nhau từ chất lượng nguyên liệu mà nước mắm mỗi vùng miền cũng khác nhau về độ đạm, màu sắc, mùi vị nhất định. Nước mắm truyền thống được sản xuất từ những mẻ cá cơm, nhưng được nuôi ở môi trường biển khác nhau nên cũng cho ra chất lượng mắm khác nhau. Bên cạnh đó, người sản xuất nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng rất chú trọng khâu lựa chọn nguyên liệu, nguyên liệu cá cơm phải đảm bảo độ tươi sống chất lượng nhất. Kết hợp với kĩ thuật hòa trộn muối trắng với cá biển, sao cho vừa đủ, rồi lặng lẽ theo dõi mùi cá lên hương cho tới khi chỉ còn vị biển dậy mùi. Muối để ướp cá cũng phải là loại muối hạt vừa, trắng đục, khô ít tạp chất. Và đặc biệt chỉ có những nghệ nhân với tay nghề, tâm huyết hàng chục năm, nhiều kinh nghiệm mới được phép mở cửa lù nếm thử, kiểm định chất lượng những giọt mắm nhĩ đầu tiên trước khi tới tay những bếp ăn Việt.

Thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng hiện nay

Khi nhắc đến dòng sản phẩm nước mắm truyền thống nổi tiếng và uy tín hiện nay thì không bỏ qua nước mắm Bà Quý tại Làng Nghề Nước Mắm Nam Ô. Bởi, các sản phẩm nước mắm Bà Quý cũng được chế biến và ủ chượp bằng phương pháp truyền thống trong các thùng gỗ nhiều năm ròng và được đóng chai theo quy trình công nghệ khép kín đạt tiêu chuẩn của Châu Âu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là những thông tin giải thích rất rõ ràng về nước mắm truyền thống là gì và quy trình làm nước mắm truyền thống cũng như thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng trên thị trường hiện nay, mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho tất cả người tiêu dùng có cái nhìn sâu sắc và đúng đắn hơn về dòng sản phẩm này.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: