Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng/Nước Mắm Bà Quý

Nhận biết thế nào là nước mắm nguyên chất ngon tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất là sản phẩm không chỉ được các chị em phụ nữ yêu thích, mà ngay cả những đầu bếp nổi tiếng cũng rất ưa dùng. Là một sản phẩm truyền thống, nước mắm nguyên chất được ủ chượp bằng phương pháp thủ công khá cầu kì, tỉ mỉ. Vì thế những giọt nước mắm luôn mang hương vị thơm ngon, đậm đà và đảm bảo dinh dưỡng cao. Để đi sâu hơn về sản phẩm này cũng như cách nhận biết về nước mắm ngon cốt nguyên chất. Bạn có thể theo dõi và tham khảo những thông tin trong bài viết của Nước mắm Bà Quý sau đây nhé!

Nước mắm nguyên chất là gì?

Nước mắm nguyên chất còn được gọi là nước mắm nhĩ, nước mắm cốt. Đây là loại nước mắm ngon nhất hiện nay và thường được rất nhiều gia đình, nhà hàng sử dụng. Được chắt lọc ngay từ lần đầu tiên, nên độ đạm thường ở mức từ 25 đến 28. Tuy nhiên hiện nay các cơ sở truyền thống  có rất nhiều phương pháp sản xuất nước mắm mới và cho ra độ đạm lên đến 40 – 45. 

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia cho thấy, khi độ đạm càng cao, nước mắm sẽ càng bổ và thơm ngon hơn. Thế nhưng với các loại nước mắm thương phẩm công nghiệp trên thị trường hiện nay, điều đó chưa chắc đã chính xác. Vì hiện nay có rất nhiều nước mắm công nghiệp bị pha tạp, điều vị, thậm chí còn lấy nước loại 2 hoặc 3 sau đó pha chế....v.v. 

Lời khuyên: khi đi mua nước mắm dùng trong nấu ăn, các chị em nên cẩn thận chọn lựa và tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc cũng như thương hiệu để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Nhận biết thế nào là nước mắm nguyên chất ngon

Nước mắm là nguyên liệu thường được sử dụng nêm nếm trong các công đoạn nấu nướng món ăn. Tuy nhiên thi trường nước mắm hiện nay khá đa dạng. Vì thế người dùng khó có thể nhận biết được đâu là nước mắm ngon nguyên chất truyền thống và được đảm bảo độ an toàn cao.

Để giúp người dùng có thể dễ dàng nhận biết và lựa chọn phù hợp với mục đích tiêu dùng của mình. Chúng tôi sẽ bật mí cách nhận biết đơn giản nhất theo đúng cục an toàn thực phẩm Việt Nam. 

Nhận biết nước mắm cốt nguyên chất qua màu sắc

Nước mắm ngon nguyên chất truyền thống phải có màu hơi đậm, tức là đỏ sẫm và hơi trong. Đó mới là nước mắm được đảm bảo chất lượng được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon. Nếu để nước mắm sau một thời gian sẽ chuyển sang màu sẫm hơn 1 chút. 

Ngược lại nếu là nước mắm được làm công nghiệp sẽ có màu ít trong hơn. Đồng thời khi dốc ngược chai/lọ, bạn sẽ thấy phần cặn dưới đáy nổi lên. Nếu để lâu, nước mắm công nghiệp sẽ bị biến đổi màu thành sắc khác.

Nhận biết về độ đạm

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, thông số đạm của nước mắm càng cao, chất lượng sẽ càng tốt. Mức độ đạm trong nước mắm hiện nay đang ở mức từ 35 đến 45 là cao. Đặc biệt mức độ đạm 45 là cao nhất và thuộc hạng nước mắm ngon được làm theo cách truyền thống tự nhiên. Những loại nước mắm ngon nguyên chất này thường được các cơ sở nhỏ lẻ làm ra, nên ít quảng bá rộng rãi trên thị trường hơn.

Nhận biệt nước mắm ngon nguyên chất qua mùi vị

Mùi vị của nước mắm là một trong những yếu tố gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng của các món ăn. Cho nên mùi vị cũng là tiêu chí nhận biết của các đầu bếp khi đi lựa chọn nước mắm ngon.

Nước mắm nguyên chất ngon và chuẩn thường có hương thơm dịu, vị mặn ngọt hài hòa đặc trưng. Nhưng ngược lại, nếu bạn thấy vị chát ở đầu lưỡi và cảm giác khó chịu vì mức độ đạm thấp hoặc do được chế biến từ các chất phụ gia. Đó chính là nước mắm đã được sản xuất công nghiệp.

Mua nước mắm cốt nguyên chất truyền thống ở đâu đảm bảo chất lượng

Hiện nay với thị trường nước mắm đang bão hòa và quá phổ biến. Điều đó khiến người mua hoang mang và lo lắng không biết nên lựa chọn đơn vị cung cấp nào để tạo lòng tin. Đến với Nước Mắm Bà Quý các chị em phụ nữ thích trổ tài nấu nướng sẽ được an tâm tuyệt đối với tất cả thương hiệu nước mắm nguyên chất ở chỗ chúng tôi. Chúng tôi không chỉ cung cấp tất cả các dòng nước mắm có thương hiệu nổi tiếng, mà chúng tôi còn đảm bảo chất lượng 100% tới từng khách hàng. Đặc biệt nước mắm ở chỗ chúng tôi không sử dụng chất bảo quản, nên khá an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

Nước mắm Bà Quý sẽ góp phần điểm tô lên những món ăn ngon của gia đình bạn thêm phần hấp dẫn và đảm bảo dinh dưỡng cao!

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Cảm ơn quý khách đã theo dõi bài viết cùng chúng tôi.

Chia sẻ: