Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng

Top 8 loại nước mắm ngon nguyên chất truyền thống tốt nhất

Nước mắm ngon nguyên chất truyền thống được xem như lớp nước mắm thượng hạng. Nó không chỉ chứa độ đạm cao mà còn có dư vị ngọt tự nhiên ở hậu vị. Mùi hương của loại nước mắm này thơm và lưu lại lâu hơn các sản phẩm pha chế. Theo chia sẻ từ chị em nội trợ, sử dụng nước mắm chất lượng cao giúp tạo ra món ăn đậm đà, hấp dẫn. Do đó, 8 sản phẩm sau đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho các đầu bếp tại gia trổ tài.

1. Cách chọn nước mắm nguyên chất

Đừng lo lắng nếu bạn chưa biết cách chọn nước mắm ngon như các bà, các mẹ vẫn thường làm. Sau đây là những tiêu chí mà một sản phẩm nước mắm nguyên chất cần có. Bạn có thể tham khảo để áp dụng khi lựa chọn nước mắm cho gia đình mình.

a. Chọn nước mắm dựa trên màu sắc

Màu sắc của nước mắm nguyên chất khác hẳn so với các sản phẩm đã qua pha chế. Thông thường, dòng nước mắm này có màu nâu cánh gián, càng để lâu thì càng sẫm màu. Nước mắm để trong chai thủy tinh soi dưới nắng trong suốt, không chứa tạp chất hay cặn. Dù vậy, bạn vẫn có thể thấy một chút muối lắng đọng ở đáy chai. Đây là hiện tượng bình thường bởi nước mắm vốn được làm từ muối và cá biển. Hãy lắc nhẹ để muối tan đều vào nước mắm.

Độ trong của nước mắm còn được kiểm tra bằng cách dốc ngược chai nước mắm trong tích tắc. Phần đáy chai nhanh chóng xuất hiện vô số bong bóng rồi vỡ tan. Nếu bong bóng nhỏ, tốc độ sủi bóng chậm thì là nước mắm nguyên chất. Ngược lại, đó là nước mắm pha chế.
Sự đậm đặc của nước mắm thể hiện độ nguyên chất ở từng sản phẩm. 

b. Chọn nước mắm dựa trên hương vị

Mùi vị của nước mắm là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hương vị món ăn. Do đó, đây là tiêu chí thường được các bà nội trợ xem xét khi chọn mua sản phẩm này. Nước mắm nguyên chất không chỉ có vị mặn mà còn để lại vị ngọt sau cùng trên đầu lưỡi. Vị mặn của nước mắm ngon dịu nhẹ chứ không gắt, chuyển dần thành vị ngọt tự nhiên, lan tỏa trong vòm miệng.

c. Chọn nước mắm dựa trên độ đạm

Độ đạm của nước mắm nguyên chất cao hơn so với các loại nước mắm pha chế. Theo đó, độ đạm của các sản phẩm loại 2, loại 1, thượng hạng lần lượt là lớn hơn 10, 15 hoặc 25 độ. Trên thực tế, cách ủ chượp truyền thống cho ra nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng với độ đạm tự nhiên chỉ từ 10 – 30 độ. Hiếm khi có sản phẩm ủ chượp tự nhiên đạt độ đạm cao hơn. Nếu có thì là do nhà sản xuất tăng thời gian ủ chượp để cô đặc nước mắm.

Độ đạm của nước mắm chính là tổng hàm lượng Ni-tơ có trong 1 lít nước mắm. Chỉ số này thường được in trên bao bì các sản phẩm nước mắm nguyên chất hiện bán trên thị trường. 

d. Chọn nước mắm dựa trên thương hiệu

Lựa chọn nước mắm của các thương hiệu uy tín sẽ giúp người dùng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Hiện nay, có nhiều thương hiệu nước mắm truyền thống tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn an toàn về sản xuất nước mắm. Nổi tiếng nhất là nước mắm Nam Ô Đà Nẵng, Hai Non – Cà Ná, Liên Thành, Nha Trang, Phan Thiết – Mũi Né…

Hầu hết các xưởng sản xuất nước mắm đều đóng ở gần biển. Tại đây, người ta có thể dễ dàng lấy được nguồn hải sản tươi ngon và muối tinh khiết. Hương vị nước mắm của mỗi hãng sẽ có những đặc điểm riêng. Sự khác biệt này đến từ hương vị hải sản ở các vùng biển khác nhau, sử dụng khác loại cá hoặc chế biến theo công thức đặc biệt.

Thông thường, người ta ủ cá với muối theo tỉ lệ 3:1. Tuy vậy, vẫn có một số xưởng sản xuất áp dụng tỉ lệ 10:4. Tỉ lệ nguyên liệu ảnh hưởng đến độ mặn ngọt của nước mắm. Đồng thời, thời gian ủ càng kéo dài thì nước mắm càng thơm ngon. Để đảm bảo chất lượng thành phẩm, nhiều hãng sản xuất nước mắm truyền thống đã tăng thời gian ủ lên từ 12 – 16 tháng. Việc lựa chọn sản phẩm của các hãng này sẽ giúp bạn có được nước mắm có giá trị dinh dưỡng cao, an toàn và thơm ngon hơn.

2. 8 loại nước mắm ngon nguyên chất truyền thống chất lượng

a. Nước mắm nhỉ Làng Chài Xưa nhãn đỏ 30 độ đạm

Làng Chài xưa vốn là một dự án bảo tồn văn hóa các làng nghề truyền thống tại Phan Thiết. Dự án này được mở ra từ năm 2016, do Công ty TNHH Seagull đầu tư. Sản phẩm nước mắm là đặc sản địa phương, được sản xuất theo phương pháp thủ công truyền thống. Nguồn nguyên liệu tuyển chọn, đánh bắt ngay tại vùng biển Phan Thiết. Quy trình sản xuất và đóng gói sạch sẽ, chất lượng, an toàn cho sức khỏe người dùng.

Nước mắm nhỉ Làng Chài Xưa nhãn đỏ 30 độ đạm làm từ cá cơm tươi và muối tinh khiết. Công thức ủ chượp đã tồn tại 300 năm có thể tạo ra nước mắm đậm đà có hậu vị ngọt dịu, vừa ăn. Trong quá trình sản xuất, người ta ủ chượp cá và muối trong thùng lều gỗ lớn để đảm bảo nước mắm đạt được hương vị nguyên bản. Nước mắm sạch truyền thống hoàn toàn không có chất bảo quản nên an toàn với tất cả người dùng.

»» 6 bí quyết chọn nước mắm nguyên chất truyền thống tại Đà Nẵng thơm ngon, an toàn

b. Nước mắm ngon cá cơm Phan Thiết Mũi Né 30 độ đạm

Sản phẩm được sản xuất và đóng chai tại công ty CP Chế biến và Xuất khẩu Nước mắm Phan Thiết - Mũi Né. Công ty này chính thức thành lập từ ngày 07/3/2002. Đến nay, họ đã có gần 20 năm kinh nghiệm sản xuất nước mắm, được đông đảo người dùng biết đến. Sản phẩm thương hiệu Phan Thiết Mũi Né từng nhận nhiều giải thưởng về chất lượng. Đồng thời, chúng cũng đạt các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm như HACCP, ISO 22000:2005, ISO 22000:2007…

Nước mắm Phan thiết Mũi Né 30 độ đạm được làm từ 70% cá cơm và 30% muối. Nguồn nguyên liệu tươi tự nhiên khai thác ngay tại địa phương được ủ chượp theo phương pháp truyền thống. Sau đó, dây chuyền sản xuất hiện đại được ứng dụng để đóng gói và hoàn thành thành phẩm trước khi bán ra thị trường. Nhà sản xuất cam kết nước mắm không chứa chất bảo quản, đường hóa học hay phẩm màu.

Nước mắm nguyên chất cá cơm Phan thiết Mũi Né 30 độ đạm có thể tích 520ml. Nước mắm được đóng vào chai thủy tinh an toàn cho sức khỏe. Các tiêu chuẩn hoặc giải thưởng mà sản phẩm này đã đạt gồm tiêu chuẩn quốc gia TCVN, HACCP, ISO. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2017 - 2018. 

»» Những bí mật ít biết của nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

c. Nước mắm cá cơm cốt đặc biệt Lê Gia

Nước mắm cá cơm cốt đặc biệt Lê Gia được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên từ cá cơm và muối. Dòng nước mắm này có độ đạm khá cao, đạt tới 36 (±1)gN/l. Đây hoàn toàn là độ đạm tự nhiên, có được bằng cách tăng thời gian ủ chượp thành 18-24 tháng thay vì 12 tháng như các sản phẩm khác. Nguyên liệu được cho vào thùng bời lời, đặt dưới nhà tôn kính để lên men tự nhiên và đạt hương vị truyền thống. Sau khi kết thúc thời gian ủ chượp, nước mắm đóng gói vào chai theo tiêu chuẩn HACCP/ISO 22000.

Nước mắm ngon truyền thống Lê Gia dòng cốt đặc biệt chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu. Sau khi kiểm định, kết quả cho thấy nước mắm chứa tới 20 axit amin khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm còn có khoáng chất thiết yếu và các nhóm vitamin quý hiếm B1, B12, PP… Đáng chú ý là nước mắm này được làm hoàn toàn thủ công, không sử dụng máy móc hay hóa chất tẩm ướp độc hại.

Nước mắm cá cơm cốt đặc biệt Lê Gia có hương vị đặc biệt thơm ngon. Mùi hương thơm nồng, vị bùi, mặn dịu có hậu vị ngọt, màu hổ phách đậm. Nước mắm sóng sánh, kết cấu đặc hơn so với một số sản phẩm khác hiện có trên thị trường.

»» Đôi điều bạn nên biết về nước mắm truyền thống tại Đà Nẵng

d. Nước mắm ngon Cát Hải Hải Phòng hạng 1

Cát Hải là một trong những thương hiệu nước mắm ngon nhất Việt Nam. Hiện sản phẩm của hãng được bày bán rộng rãi với mức tiêu thụ tương đối lớn. Ngay từ những năm 1985 – 2008, nước mắm Cát Hải nhận được nhiều huy chương vàng tại các hội chợ triển lãm trong nước cũng như quốc tế. So với đối thủ cạnh tranh của mình, thương hiệu này có bề dày kinh nghiệm đáng nể trong lĩnh vực sản xuất nước mắm.

Nước Mắm Cát Hải Hạng 1 là dòng nước mắm nguyên chất được chế biến từ cá biển và muối ăn. Độ đạm của sản phẩm xấp xỉ 15g/lít. Trong đó, hàm lượng axit amin chiếm khoảng 40% so với lượng Nitơ tổng. Giá trị dinh dưỡng được đề cập đến tương ứng với 1 lít nước mắm là 375kcal. Sản phẩm thích hợp dùng làm nước chấm trực tiếp hoặc nêm nếm cho các món ăn khác.

»» “Bỏ túi” kiến thức chọn nước mắm ngon nguyên chất tại Đà Nẵng

e. Nước mắm Hai Non Cà Ná 30 độ đạm

Hai Non Cà Ná là đơn vị sản xuất nước mắm truyền thống đóng tại Cà Ná, Thuận Nam, Ninh thuận. Đây là đơn vị áp dụng thí điểm mô hình quản lý nhãn hiệu “nước mắm Cà Ná” đầu tiên tại địa phương. Dòng nước mắm được Cục Sở hữu trí tuệ bảo vệ bằng việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sản phẩm.

Nước mắm Hai Non Cà Ná 30 độ đạm được sản xuất hoàn toàn thủ công với 75% cá cơm và 25% muối. Giá trị đạm đạt mức 30g/lít với tỉ lệ đạm axit amin rơi vào khoảng 55%. Hương vị nước mắm thơm ngon, đậm đà, phù hợp cho nhiều món ăn hoặc pha chế các loại nước chấm khác nhau.

»» Những điều về nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng mà bạn chưa biết

f. Nước mắm cá cơm nguyên chất Nam Ô 30 độ đạm( Nước Mắm Bà Quý)

Nói đến nước mắm cá cơm ngon sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập nước mắm cá cơm Nam Ô. Nước mắm Nam Ô 30 độ đạm được sản xuất tại làng nghề nước mắm Nam Ô, Đà Nẵng. Các công đoạn thực hiện dòng nước mắm này hoàn toàn thủ công. Nguyên liệu 100% tự nhiên gồm 75% cá biển, 25% muối ăn. Nguồn cá cơm than đánh bắt gần bờ, lấy từ những chiếc thuyền đánh cá mới cập bến. Những con cá luôn giữ được độ tươi ngon tốt nhất.

Cá sau khi được lấy về thì sơ chế sạch rồi ủ với muối nguyên chất hạt to (cà nát) trong chum gỗ mít đã chèn sạn, chổi đót dưới đáy. Mỗi chum như vậy thường chứa khoảng vài trăm ký cá. Sau từ 12 đến 15 tháng ủ, nước mắm được lọc và đóng chai theo quy trình lọc tinh. Mọi khâu thực hiện đểu đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phẩm thu được ở từng chum có thể lên tới 150 lít nước mắm ngon nguyên chất loại 1.

Nước mắm cá cơm nguyên chất Nam Ô 30 độ đạm có hương vị thơm ngon, độ mặn vừa phải. Mùi thơm mắm đặc trưng nồng đậm, lan tỏa hương trong phạm vi không gian rộng. Về màu sắc, nước mắm có màu cánh gián, một chút đỏ sẫm. Dù sử dụng nước mắm để làm gia vị hay pha chế nước chấm thì cũng tăng thêm hương vị đậm đà và sự hấp dẫn cho món ăn.

g. Nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc 30 độ đạm

Nước mắm Khải Hoàn là một trong những thương hiệu nước mắm ngon nhất Phú Quốc được làm theo phương pháp truyền thống. Cơ sở sản xuất nước mắm này đã trải qua 3 thế hệ giữ lửa và có hơn 40 năm kinh nghiệm làm nước mắm. Họ kiên trì áp dụng phương pháp làm nước mắm từ ngàn xưa để lại với công thức 3 cá, 1 muối. Các thùng ủ bời lời có tuổi thọ lên tới hàng chục năm, tạo ra 5 - 6 triệu lít nước mắm nguyên chất mỗi năm.

Nước mắm Khải Hoàn được tin cậy vì an toàn với sức khỏe người dùng. Quá trình lên men tự nhiên dù không sử dụng bất kỳ hóa chất nào trong suốt 10 – 12 tháng ủ chượp. Đến nay, nước mắm Khải Hoàn Phú Quốc đã nhận được nhiều bằng khen, chứng nhận về chất lượng. Sản phẩm của họ hiện được bày bán rộng rãi trên toàn quốc.

»» Bạn đã hiểu đúng về nước mắm nguyên chất tại Đà Nẵng chưa?

J. Nước mắm cốt nhĩ tự nhiên Liên Thành

Nước mắm Liên Thành là một trong những thương hiệu nước mắm truyền thống có bề dày kinh nghiệm đáng nể. Công ty Liên Thành hay Liên Thành Thương Quán được thành lập từ năm 1906. Sự ra đời của công ty nhằm hưởng ứng cho lời kêu gọi Duy Tân của cụ Phan Châu Trinh. Tính đến nay, công ty đã có hơn 100 năm hình thành và phát triển bền vững.

Các sản phẩm nước mắm của Liên Thành được phân chia thành nhiều dòng gồm cao cấp, trung cấp, bình dân. Trong đó, dòng nước mắm cao cấp có thành phần cốt nhĩ cá cũng như hàm lượng đạm cao. Dòng nước mắm trung cấp có nồng độ đạm thấp hơn một chút. Trong khi đó, dòng nước mắm bình dân là sự lựa chọn tiện lợi, hoàn hảo cho mọi gia đình.

Nước mắm cốt nhỉ tự nhiên Liên Thành sử dụng tới hơn 95% cá cơm Phú Quốc cùng muối và nước. Sản phẩm thuộc dòng nước mắm cao cấp, lưu giữ trọn vẹn hương vị tinh túy của nước chấm từ ngàn xưa. Hàm lượng Nitơ tổng lớn hơn 35g/l dù sản phẩm được sản xuất hoàn toàn thủ công. Trên bao bì nhãn chai, nhà sản xuất cũng cho biết nước mắm không sử dụng phụ gia, chất bảo quản, màu thực phẩm hay hương tổng hợp nào.

»» Mua Nước Mắm Ngon Nguyên Chất Truyền Thống Ở Đâu Đà Nẵng?

3. Đánh giá của người dùng về 8 loại nước mắm nguyên chất

Nước mắm gần như là gia vị không thể thiếu, góp phần tạo nên hương vị đậm đà của món ăn Việt. Qua thống kê từ nhiều kênh bán hàng, lượng tiêu thụ của mặt hàng này tại thị trường trong nước là rất lớn. Tùy vào khẩu vị của gia đình mình, các bà nội trợ rất nhanh có thể tìm ra sản phẩm chất lượng mà mình cần. Sau đây là đánh giá về 8 loại nước mắm nguyên chất mà người dùng đã để lại trên trang TMĐT Shopee.

Việc tìm kiếm nước mắm ngon nguyên chất truyền thống tốt và an toàn cho sức khỏe không phải là dễ. Đối với nhiều người mới tiếp xúc với công việc nội trợ thì sự khó khăn này lại càng gia tăng. Thay vì mất thời gian tìm kiếm và chọn lựa, bạn có thể tham khảo 8 sản phẩm đã được nói đến ở trên. Dù xét về chất lượng, dinh dưỡng hay vấn đề an toàn thực phẩm thì những sản phẩm ấy cũng đều đáp ứng đầy đủ. Sau cùng, Nước Mắm Bà Quý chúc bạn chọn được loại nước mắm ưng ý nhất và gia đình luôn có những bữa cơm thơm ngon, hấp dẫn.

NƯỚC MẮM BÀ QUÝ LÀNG NGHỀ NƯỚC MẮM NAM Ô

Địa chỉ: P Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng
Hotline: 0825 268 268
​Website: www.nuocmamnamo.com

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: